Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Trại sáng tác Âm nhạc và Múa năm 2020

21:51, 29/07/2020
Ngày  29-7, Sở VH-TT-DL tổ chức Lễ bế mạc Trại sáng tác Âm nhạc và Múa năm 2020. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh  Y Khút Niê ; đại diện lãnh đạo Sở, ngành, địa phương cùng các nghệ sĩ tham gia trại. 
     
Trại sáng tác Âm nhạc và Múa năm 2020 diễn ra tại Đắk Lắk từ ngày 20 đến ngày 29-7 có 38 tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia. Các nhạc sĩ, biên đạo múa đã gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm sáng tác âm nhạc Tây Nguyên trong tình hình hiện nay; trao đổi công tác sưu tầm, nghiên cứu âm nhạc và dàn dựng, biên đạo múa dân gian của các tộc người thiểu số tại chỗ; thâm nhập thực tế tại một số địa bàn còn lưu giữ đậm đà bản sắc văn hóa dân gian ở một số huyện như Lắk, Krông Năng, Ea H’leo, Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột. 
       
Lãnh đạo...
Lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng chứng nhận và tặng hoa cho các nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác

Kết thúc Trại sáng tác, Ban tổ chức đã tổng hợp được 45 tác phẩm thuộc các thể loại: ca khúc, nhạc hòa tấu, nhạc múa và kịch bản múa. Nhìn chung, nội dung các tác phẩm phong phú về chủ đề: ca ngợi quê hương, đất nước, con người, nét đẹp văn hóa truyền thống của các cộng đồng các dân tộc tại chỗ. 10 tác phẩm âm nhạc của các nhạc sĩ vừa sáng tác đã được các ca sĩ, nghệ sĩ Đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk  biểu diễn phục vụ đại biểu tại Lễ bế mạc. 

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao sự nỗ lực của nhạc sĩ, nghệ sĩ và Ban cố vấn đã góp phần tạo nên thành công của Trại sáng tác, khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm bảo tồn và phát huy vốn dân ca, dân vũ độc đáo, đặc trưng của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung, góp phần vào công cuộc gìn giữ, bảo tồn nền Văn hóa Việt Nam đa dạng, thống nhất và đậm đà bản sắc.
       
Nhạc sĩ...
Nhạc sĩ Nguyễn Cường, cố vấn âm nhạc Trại sáng tác chúc mừng các nghệ sĩ Đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk thể hiện những sáng tác mới của thành viên tham gia trại

Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các nhạc sĩ, nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác Âm nhạc và Múa năm 2020                                                                                         

 
Phương Đình
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.