Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Huyện ủy Krông Pắc thăm và tặng quà người cao tuổi

16:55, 29/09/2023

Nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, Huyện ủy, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức 3 đoàn do Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đến thăm, chúc thọ, tặng quà các cụ 100 và 90 tuổi trên địa bàn.

Theo đó, Thường trực Huyện ủy đến thăm và chúc thọ 6 cụ, gồm: cụ Nguyễn Văn Long (100 tuổi, tổ dân phố 2, thị trấn Phước An); cụ Nguyễn Thị Nhiên (100 tuổi, tổ dân phố 7, thị trấn Phước An); cụ Tưởng Thị Liên (100 tuổi, thôn Tân Đông, xã Ea Kênh); cụ Nguyễn Thị Mười (90 tuổi, thôn Tân Trung, xã Ea Kênh); cụ Đinh Thụy Lan (100 tuổi, thôn 3, xã Hoà An); cụ Hồ Viết Quang (90 tuổi, thôn Tân Thành, xã Hoà An).

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến (thứ 2, từ phải) trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho cụ Nguyễn Thị Nhiên (100 tuổi, tổ dân phố 7, thị trấn Phước An).
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến (thứ 2 bên phải) trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho cụ Nguyễn Thị Nhiên (100 tuổi, tổ dân phố 7, thị trấn Phước An).

Tại gia đình các cụ, Thường trực Huyện ủy đã cùng trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe và đời sống tinh thần của các cụ. Đồng thời, bày tỏ tình cảm, chúc các cụ luôn vui, khỏe để làm điểm tựa và động lực tinh thần cho con cháu trong đại gia đình.

Lãnh đạo Huyện ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các cụ cao tuổi trên địa bàn; gia đình và các thế hệ cháu con chăm sóc tốt về vật chất, tinh thần cho các cụ, phát huy truyền thống hiếu kính đối với người cao tuổi, xây dựng mối gắn kết bền chặt giữa các thế hệ trong mỗi gia đình.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc thăm hỏi sức khỏe và đời sống của cụ Nguyễn Văn Long (100 tuổi, tổ dân phố 2, thị trấn Phước An).
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc thăm hỏi sức khỏe và đời sống của cụ Nguyễn Văn Long (100 tuổi, tổ dân phố 2, thị trấn Phước An).

Được biết, trong dịp này, toàn huyện Krông Pắc có 20 cụ 100 tuổi và 156 cụ 90 tuổi được cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức chúc thọ. Các cụ 100 tuổi được nhận thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước, 5m vải lụa hoặc thổ cẩm và 1 triệu đồng; các cụ 90 tuổi được nhận thiếp mừng thọ của Chủ tịch UBND tỉnh, quà bằng hiện vật và 700.000 đồng.

Ngoài ra, các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn cũng phối hợp với Hội Người cao tuổi tại địa phương và gia đình tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ 70, 75, 80, 85, 95 tuổi và trên 100 tuổi phù hợp với văn hóa, phong tục tập quán của địa phương. Tổng kinh phí tặng quà, chúc thọ người cao tuổi trong dịp này là 186 triệu đồng.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc