Multimedia Đọc Báo in

Trao học bổng “Đọt chuối non” cho 121 học sinh hiếu học, vượt khó

15:32, 08/01/2024

Sáng 8/1, tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt (TP. Buôn Ma Thuột), Hội Từ tâm Đắk Lắk tổ chức Lễ trao học bổng “Đọt chuối non” lần thứ 17.

Tham dự chương trình có đại diện các sở, ngành trên địa bàn tỉnh cùng 121 học sinh hiếu học, vượt khó thuộc 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tại chương trình, Hội Từ tâm Đắk Lắk đã trao 15 suất học bổng đặc biệt (5 triệu đồng/suất); 104 suất học bổng vượt khó (3 triệu đồng/suất) cùng quà tặng, giấy chứng nhận cho các em học sinh là những tấm gương sáng về hiếu học, hiếu thảo, vượt khó học giỏi.

Đặc biệt, có 2 học sinh được nhận suất hỗ trợ chăm sóc đặc biệt về y tế, mỗi em được trao 20 triệu đồng và được Hội Từ tâm Đắk Lắk tài trợ 100 triệu đồng chữa bệnh trong năm 2024.

h
Các em học sinh dự lễ trao học bổng.

Chương trình trao học bổng lần này nhận được 126 hồ sơ đề cử từ hơn 100 trường học trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức đã rà soát, xét duyệt được 121 trường hợp để trao học bổng.

h
Các em học sinh hiếu học, vượt khó nhận suất học bổng đặc biệt.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Từ tâm Đắk Lắk đã ra mắt Quỹ Từ tâm Đắk Lắk với khoản tiền ký quỹ ban đầu là 1,3 tỉ đồng do các nhà hảo tâm đóng góp, với mục đích hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, tai nạn và các đối tượng đặc biệt nghèo khó, yếu thế, cần sự trợ giúp của xã hội.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc