Báo Đắk Lắk điện tử
.

(E-Magazine): Học Bác - lòng ta trong sáng hơn

21:19, 17/07/2021
<br>
 
 
 
 

Vừa tròn 3 tuổi, mẹ của Y Phú Mlô đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo, người cha không thừa nhận con, ông bà ngoại nuôi dưỡng cháu nhưng tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tháng 9-2019, Y Phú đã được cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Sêrêpốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) nhận làm con nuôi.

 

Không chỉ những chiến sĩ quân hàm xanh, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh cũng đã có những việc làm phù hợp, thiết thực theo gương Bác, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo Bùi Ngọc Hoàng là một trong những tấm gương tiêu biểu. Khắc ghi lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Hoàng đã có nhiều sáng kiến, tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thiết thực vì cộng đồng như: công trình thanh niên “Con đường bích họa” tại quảng trường trung tâm huyện; khu vui chơi của Trường Tiểu học Ea Hiao (xã Ea Hiao) trị giá hơn 40 triệu đồng.

 

Điểm Trường Tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) nằm trên đỉnh con dốc cao, ngoằn ngoèo ở thôn Ea Rớt nên thường được gọi là “cổng trời”. Đường xa, đi lại vất vả, những thầy, cô giáo nơi đây đã nhiều năm trải qua nhiều khó khăn, thiếu thốn khi phải sinh hoạt trong khu nhà công vụ cũ bằng gỗ mục nát, ẩm thấp. Sẻ chia khó khăn đó, năm 2017, Huyện ủy Krông Bông đã hỗ trợ 200 triệu đồng từ quỹ “Tiết kiệm làm theo lời Bác” để xây dựng nhà công vụ cho giáo viên ở đây.

 

 

 
 
<br>
 
Trong phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có thể kể đến các phong trào: thi đua xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, năng suất, chất lượng và hiệu quả; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Sáng kiến cải tiến và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật”… Các phong trào đã góp phần tạo diện mạo mới cho các lĩnh vực.
 

Lĩnh vực giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội, y tế ghi dấu ấn với các phong trào: “Dạy tốt - Học tốt”, “Nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế trong khám, chữa bệnh”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Đền ơn đáp nghĩa”... Đối với lĩnh vực quốc phòng - an ninh, các phong trào như “Thi đua quyết thắng”, “Vì an ninh Tổ quốc”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”... ngày càng lan tỏa.

 

 
<br>
 
 
 
 

 

 

 

Nội dung: Nguyễn Xuân – Đàm Thuần

Hình ảnh: Nguyễn Xuân – Hoàng Gia - Quỳnh Anh – Kim Oanh

Đồ họa: Lê Công Định

học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Ý kiến bạn đọc