Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo và Krông Búk sẵn sàng cho ngày bầu cử

14:05, 21/05/2016

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Ea H'leo và Krông Búk đã hoàn thành, bảo đảm ngày 22-5-2016 thực sự là ngày hội của toàn dân.

21
Đoàn kiểm tra công tác bầu cử của tỉnh tại xã Ea Ral (huyện Ea H'leo)

* Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Ea Ral (huyện Ea H’leo) cho biết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí hội trường, niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên, đã hoàn tất; không chỉ phát trên hệ thống truyền thanh, xây dựng các băng rôn, pa nô, họp dân, tiếp xúc cử tri tuyên truyền bầu cử, UBBC xã còn tổ chức xe loa tuyên truyền đến tận từng thôn, xóm, ngõ ngách. Nhờ vậy, thông tin về cuộc bầu cử đã lan tỏa đến từng thôn, buôn.

UBBC xã đã xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, chỉ đạo các lực lượng chức năng bám sát địa bàn, nắm bắt kịp thời những sự việc phát sinh ở cơ sở để có hướng xử lý nhằm bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi.

21
Khu vực bỏ phiếu số 4 ở thôn 6A (xã Ea Ral, huyện Ea H'leo) đã được trang hoàng thể hiện không khí ngày hội

Theo ông Lê Thăng Long, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Ea H’leo, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, thời gian qua, huyện Ea H’leo đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các bước theo đúng quy định và đã sẵn dàng cho ngày bầu cử. Tin rằng cử tri đều tham gia bầu cử đầy đủ, sử dụng lá phiếu của mình lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân.

21
Danh sách cử tri đã được niêm yết đầy đủ tại UBND xã Cư Né (huyện Krông Búk)

* Tại huyện Krông Búk, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử cũng đã cơ bản hoàn thành. Song song với đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử, huyện đã tổ chức 12  hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử để ứng cử viên trình bày chương trình hành động. Công tác trang trí tại các khu vực bỏ phiếu đã được triển khai, làm nổi bật không khí của ngày hội lớn. Ngay từ ngoài cổng chào của thôn Ea Krôm, xã Cư Né (khu vực bỏ phiếu số 10) đã có nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử. Ở khu vực hội trường thôn đã niêm yết đầy đủ những điều cử tri cần biết, cách thức bỏ phiếu, danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. 

Ông Trần Vĩnh Cảnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh cho biết: 15 huyện, thị xã, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đẩy mạnh tuyên truyền và bảo đảm an ninh trật tự cho ngày bầu cử. Các khu vực bỏ phiếu đều trang trí hội trường trang nghiêm, thể hiện được không khí và sẵn sàng cho ngày hội lớn.  

 Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.