Multimedia Đọc Báo in

107 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly được trở về nhà

15:58, 11/08/2020

Sáng 11-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức Lễ công bố, trao giấy xác nhận cho 107 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột).

Đây là những công dân tiếp xúc gần, đi cùng phương tiện với các ca dương tính với Sars-CoV-2 và những người trở về từ vùng dịch. Trong những ngày cách ly tại đây, tất cả công dân đều nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo sự hướng dẫn của đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, trong thời gian ở khu cách ly họ được cung cấp đầy đủ các bữa ăn, đồ dùng thiết yếu và các phần quà chia sẻ tinh thần của tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Dù đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, hoặc đã qua 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, nhưng 107 công dân rời khu cách ly tập trung hôm nay vẫn phải tiếp tục cách ly tại nhà thêm một thời gian để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Rời khỏi khu cách ly ai cũng phấn khởi, hứa trở về địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà theo quy định để cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại trong buổi lễ:

d
Những công dân hết thời gian cách ly có mặt tại buổi lễ.

 

d
Bác sĩ Phạm Văn Hậu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao Giấy xác nhận hoàn thành cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho công dân. 

  

d
Một công dân tranh thủ gọi điện báo tin hết thời gian cách ly cho người nhà.

 

f
Hai vợ chồng bà Đặng Thị Hiền, thôn 9, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk phấn khởi vì được trở về với con, cháu. Được biết, những ngày vợ chồng bà ở đây, người con trai ở Hà Nội đã gửi tặng cho Trung tâm 2.000 khẩu trang y tế góp sức phòng, chống dịch tại địa phương.

 

d
Các công dân được trở về hôm nay chào tạm biệt những người đang tiếp tục ở lại cách ly.

 

d
Bác sĩ Lê Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tranh thủ hướng dẫn một em bé rửa tay đúng cách.

 

d
Sử dụng dung dịch sát khuẩn trở thành thói quen của những em bé trong suốt thời gian cách ly tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên.

 

d
Anh Đỗ Hùng Hậu, thôn 5, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột - người đi cùng chuyến xe với ca bệnh số 602 xách ba lô rời khỏi phòng ở trong những ngày cách ly.

 

d
Rời khỏi khu cách ly, ông Hồ Tân Phú, thôn Tây Hà 1, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ - người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân số 602 cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nhà.

 

d
Với bà Lê Thị Ánh Tuyết, thôn Phước Lộc 1, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc, thời gian ở trong khu cách ly là những ngày đáng nhớ.

 

d
Chiến sĩ Công an kiểm tra Giấy xác nhận hoàn thành cách ly trước khi công dân ra về...

 

d
... và phát khẩu trang mới cho người dân sử dụng để bảo đảm an toàn.

 

d
Chuyến xe chở công dân hết thời gian cách ly trở về nơi cư trú.

 

d
Những công dân đang còn cách ly tại đây vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, chờ ngày trở về với gia đình.

 

 Hoàng Kim Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.