Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất bàn giao Nhà nghỉ Bảo Đại (huyện Lắk) cho Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đầu tư, khai thác

17:35, 16/11/2016

Sở VH-TT-DL cho biết, tại cuộc họp giữa UBND tỉnh và các sở, ngành và địa phương liên quan trong ngày  15-11-2016 tại huyện Lắk, đã thống nhất đề xuất bàn giao lại Nhà nghỉ Bảo Đại (huyện Lắk) cho Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn quản lý, đầu tư và khai thác.

Hiện trạng Nhà nghỉ Bảo Đại tại huyện Lắk
Hiện trạng Nhà nghỉ Bảo Đại tại huyện Lắk

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty này xây dựng phương án đầu tư phù hợp với quy hoạch tổng thể của vùng di tích và danh thắng hồ Lắk gửi về cấp có thẩm quyền trước ngày 31-12-2016. Về việc cho thuê đất, giao Sở Tài nguyên- Môi trường hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các bước thủ tục theo quy định; giao Sở VH-TT-DL rà soát lại những văn bản liên quan để cùng doanh nghiệp, UBND huyện Lắk xem xét đề xuất giải pháp nhằm phát huy hiệu quả khu du lịch trên.

Yêu cầu...
Đơn vị được giao đầu tư, tôn tạo khu du lịch Nhà nghỉ Bảo Đại phải hài hòa với tổng thể cảnh quan hồ Lắk thơ mộng

Được biết, khu du lịch này có tổng diện tích 858,71 m2, trong đó Nhà nghỉ Bảo Đại được xây dựng trên diện tích 362 m2 (gồm 1 trệt, 2 tầng) bằng đá granit xanh và gỗ. Trước năm 2009, khu du lịch được giao cho Ban quản lý rừng Lịch sử- Văn hóa- Môi trường hồ Lắk chăm sóc, bảo vệ; sau đó lại giao cho Công ty cổ phần Du lịch Đắk Lắk sử dụng đầu tư kinh doanh và hiện nay thuộc quyền quản lý của UBND huyện Lắk. Do không huy động được nguồn lực đầu tư nên khu du lịch không phát huy hiệu quả. Vì vậy, việc đề xuất giao cho Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn- một doanh nghiệp có khả năng và nguồn lực để đầu tư, nâng cấp Nhà nghỉ Bảo Đại gắn với khu Lắk Resort tại hồ Lắk nhằm phát triển ngành du lịch tại địa phương.

                                                                                    

Phương Đình  
 
 


Ý kiến bạn đọc