Multimedia Đọc Báo in

44 tác phẩm đoạt giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015-2016

16:33, 20/12/2016

Chiều 19-12, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức trao giải báo chí toàn quốc về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) năm 2015-2016 và trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH.

Giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015-2016 thu hút trên 1.200 tác phẩm của 131 cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham gia. Các tác phẩm phản ánh nhiều nội dung trong lĩnh vực BHXH như: công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác tuyên truyền vận động và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22-11-2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020, công tác tổ chức thực hiện Luật BHXH, BHYT.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao Giải A cho các tác giả đoạt giải
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao Giải A cho các tác giả đoạt giải

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng đã đưa ra thông tin đa chiều, phản biện từ thực tế, phản ánh nguyên nhân và giải pháp đối với những hạn chế, bất cập trong việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT tại các địa phương, đơn vị, nhất là các hành vi chây ỳ, trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT; đấu tranh ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ BHXH, quỹ BHYT làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT; những tập thể, cá nhân điển hình trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại mỗi địa phương, đơn vị; biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT…

Các tác giả
Các tác giả đoạt giải Khuyến khích nhận chứng nhận của Ban tổ chức Giải.

Qua vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 44 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C, 20 giải Khuyến khích. Ngoài ra, 4 tập thể tích cực, có nhiều tác phẩm tham dự giải cũng nhận được Bằng chứng nhận từ Ban tổ chức.

a
Đại diện 4 tập thể có nhiều tác phẩm tham dự Giải nhận chứng nhận của Ban tổ chức Giải

Nhân dịp này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH cho 15 lãnh đạo các cơ quan báo chí có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành BHXH.

Kim Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.