Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò của VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp trong cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp

21:58, 31/05/2018
Chiều 31-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp (DN) khu vực Tây Nguyên. 
 
Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện các sở, ngành và DN của các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại hội nghị
 
Năm 2017, theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới (WB), môi trường kinh doanh của Việt Nam tăng 14 bậc, nền kinh tế có những bước tăng trưởng ấn tượng. Riêng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, qua công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) mới nhất, 11 tỉnh, thành phố tại địa bàn hoạt động của VCCI Đà Nẵng đều tăng điểm. Điều đó cho thấy cộng đồng DN trong khu vực đã ghi nhận nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thu hút đầu tư của các địa phương.
 
Với chủ đề “Phát huy vai trò của VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp trong cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp”, hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế góp phần làm cho môi trường kinh doanh của khu vực chuyển động theo hướng gia tăng cơ hội, giảm thiểu chi phí, rủi ro trong kinh doanh và mở rộng không gian phát triển cho DN.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng (bên trái) và Giám đốc VCCI Đà Nẵng Nguyễn Tiến Quang trao thưởng cho Hiệp hội doanh nghiệp Đắk Lắk
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng (bên phải) và Giám đốc VCCI Đà Nẵng Nguyễn Tiến Quang trao thưởng cho Hiệp hội doanh nghiệp Đắk Lắk
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đánh giá cao vai trò của VCCI trong việc phổ biến, triển khai và thực thi các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, mang tiếng nói của chính quyền đến gần hơn với cộng đồng DN. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, VCCI và các Hiệp hội doanh nghiệp tiếp tục thẳng thắn trao đổi, hiến kế, đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh ở các địa phương trong khu vực, góp phần xây dựng chính quyền kiến tạo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển DN.
 
Các tập thể được VCCI tôn vinh
Các tập thể được VCCI tôn vinh
 
Nhân dịp này, VCCI đã tiến hành tôn vinh, khen thưởng đối với các hiệp hội, DN hội viên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực đối với hoạt động của cộng đồng DN và kết nạp một số hội viên mới.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.