Multimedia Đọc Báo in

Vận động, tiếp nhận 13 khoản viện trợ trên 2,5 triệu USD

16:43, 21/05/2018

UBND tỉnh cho biết, trong giai đoạn 2016-2018, tỉnh Đắk lắk đã có nhiều nỗ lực thực hiện công tác đối ngoại trên các lĩnh vực.

Tính đến tháng 4-2018, tỉnh đã giải quyết thủ tục cho 298 đoàn đi nước ngoài gồm 1.211 lượt cán bộ, công chức viên chức, nhân viên đi công tác, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, xúc tiến đầu tư - thương mại, tham dự hội thảo quốc tế, tham quan du lịch, thăm thân, nghỉ phép thường niên.

212
Công trình cấp nước ở xã Bông Krang (huyện Lắk) do Dự án nước sạch Dinida của Đan Mạch tài trợ xây dựng. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, tỉnh đã tiến hành ký kết và thực hiện các thỏa thuận quốc tế; tổ chức và quản lý hội nghị hội thảo quốc tế; đối ngoại văn hóa; thông tin đối ngoại; tạo điều kiện cho phóng viên báo chí nước ngoài tác nghiệp tại tỉnh; thu hút 3.000 du khách nước ngoài, các đoàn nghệ nhân nhiều quốc gia trên thế giới đến tham quan, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật... 

Riêng đối với công tác vận động phi chính phủ nước ngoài, tỉnh đã phê duyệt tiếp nhận 13 khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài mới thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục và nước sạch nông thôn với tổng số tiền 2,525 triệu USD. Các khoản viện trợ này triển khai đúng mục tiêu và tiến độ, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.