Multimedia Đọc Báo in

Gần 5 tỷ đồng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên

14:49, 28/06/2018
Chiều 27-6, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ  6 tháng cuối năm 2018.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Trong 6 tháng, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã nỗ lực thi đua, triển khai các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và thu được nhiều kết quả thiết thực. Toàn tỉnh thực hiện được 60 công trình, hơn 500 phần việc thanh niên, với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Phong trào “Tuổi trẻ Sáng tạo” được các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh. Công tác tư vấn nghề cho thanh niên và hỗ trợ thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Các đơn vị tập trung hỗ trợ các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh nâng tổng nguồn vốn vay do Đoàn quản lý lên 674,727 tỷ đồng, tăng 70,165 tỷ đồng so với 6 tháng đầu năm 2017.
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă phát biểu tại hội nghị
 
Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đã được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện thông qua việc tổ chức 263 buổi tuyên truyền, tư vấn Luật Trẻ em thu hút trên 78.900 lượt phụ huynh và thiếu nhi tham gia. Toàn tỉnh có 3.258 “Đôi bạn cùng tiến”, 725 “nhóm học tập“; công nhận 182.356 đội viên hoàn thành chương trình rèn luyện; kết nạp 36.242 đội viên. 
 
Đại diện Huyện Đoàn Ea H'leo đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đại diện Huyện Đoàn Ea H'leo đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những mô hình hiệu quả của đơn vị mình trong việc triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc hạn chế trong quá trình thực hiện, đề xuất một số giải pháp khắc phục trong thời gian tới để đạt kết quả tốt hơn, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.