Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Bộ Tài chính làm việc với UBND tỉnh

18:30, 31/10/2018

Sáng 31-10, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp Bùi Anh Bình dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kiểm tra, giám sát thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia và Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2018.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

ảnh
Ông Bùi Anh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 10 tháng năm 2018, tổng nguồn lực huy động để thực hiện hai Chương trình mục tiêu quốc gia là trên 8,5 nghìn tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương trên 278 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương gần 492 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn huy động từ cộng đồng và nguồn vốn lồng nghép từ các chương trình, dự án khác. Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới, đến hết tháng 10-2018, toàn tỉnh có 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tổng số tiêu chí đạt 2.007/2.888 tiêu chí, tăng 80 tiêu chí so với cuối năm 2017. Riêng về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, năm 2018, tổng kinh phí thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn hơn 12,8 tỷ đồng. Trong 10 tháng qua, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức đào tạo nghề cho gần 3.600 lao động nông thôn; thực hiện xây dựng chương trình chuẩn cho 3 nghề: xây dựng dân dụng, sửa chữa máy nông nghiệp, khuyến nông - lâm để đưa vào sử dụng trong năm 2019.
 
Đối với Chương trình giảm nghèo bền vững, trong 10 tháng đã giải quyết cho gần 45 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, với số tiền hơn 1.100 tỷ đồng. Đã có 465 người nghèo được tập huấn, hướng dẫn cách làm ăn, 195 hộ nghèo được tham gia mô hình trình diễn, hỗ trợ khôi phục sinh kế cho 585 hộ nghèo; cấp, gia hạn gần 950 nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo; triển khai xây dựng 1.693 căn nhà cho hộ nghèo... Ước tính đến cuối năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo chung trên toàn tỉnh giảm 2,84% so với năm 2017.
 
ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng trao đổi ý kiến với Đoàn công tác tại buổi làm việc
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như tiến độ giải ngân nguồn vốn trong 10 tháng năm 2018 đạt thấp; xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản còn chậm; việc thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn gặp nhiều khó khăn...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp Bùi Anh Bình đánh giá cao kết quả các Chương trình mục tiêu quốc gia mà Đắk Lắk đạt được. Đoàn sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến của Đắk Lắk để báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương. Trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm giải quyết dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản của các Chương trình mục tiêu quốc gia; chỉ đạo đẩy nhanh việc thực hiện cắm mốc quy hoạch trong Chương trình xây dựng nông thôn mới; có giải pháp để tăng sự tiếp cận bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế của người dân...

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.