Multimedia Đọc Báo in

Phát động Chương trình "Chung tay xây dựng, phát triển Bảo hiểm y tế vì sức khỏe toàn dân"

21:08, 29/06/2019
Sáng 29-6, tại Trường Trung cấp Đắk Lắk, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ phát động Chương trình “Chung tay xây dựng, Phát triển Bảo hiểm y tế vì sức khỏe toàn dân”.
 
Hơn 250 đoàn viên, thanh niên trong Khối đã tham gia hưởng ứng chương trình.
 
Đoàn viên thanh niên tham dự Lễ phát động
Đoàn viên thanh niên tham dự Lễ phát động
 
Phát động Chương trình, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nguyễn Văn Chấn nhấn mạnh vai trò của Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế (BHYT) đối với vấn đề an sinh xã hội. Việc phát triển BHYT luôn được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm bằng nhiều chính sách cụ thể. Tại Đắk Lắk, đến năm 2018, tỷ lệ BHYT trên địa bàn tỉnh đã đạt 86,8% dân số. Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh vẫn còn hơn 300 ngàn người chưa có BHYT, chủ yếu vì lý do kinh tế. Để đạt được mục tiêu trên 90% dân số trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về lợi ích của BHYT.  
 
Phó Giám
Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nguyễn Văn Chấn phát động chương trình
 
Phát biểu hưởng ứng chương trình, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phan Thị Mỹ Lệ cũng cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của BHYT, thời gian tới tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHYT, hướng tới hoàn thành mục tiêu thực hiện BHYT toàn dân, góp phần xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật BHYT; nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của cho đoàn viên thanh niên cũng như toàn xã hội về BHYT.
 
Đoàn viên thanh niên đạp xe diễu hành tuyên truyền
Đoàn viên thanh niên đạp xe diễu hành tuyên truyền
 
Ngay sau Lễ phát động, đoàn viên, thanh niên đã tham gia tham gia diễu hành bằng xe đạp trên các trục đường chính của TP. Buôn Ma Thuột để tuyên truyền về lợi ích của BHYT.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.