Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường quan hệ, hữu nghị hợp tác Việt Nam - Campuchia

17:16, 24/12/2019

Sáng 24-12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh hiện có 1.788 hội viên sinh hoạt ở 4 hội huyện, thành phố; 1 Liên chi hội; 12 hội cấp xã, thị trấn; 3 hội phường và 1 chi hội.

f
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm 2019, Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần tăng cường quan hệ, hữu nghị hợp tác với tỉnh bạn Mondulkiri (Campuchia). Hội đã phối hợp với các cấp Hội và Liên chi hội Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng về lịch sử, mối quan hệ và thành tựu hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia cho hơn 20.862 lượt người; phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trong hội viên và nhân dân về các nội dung trong Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển quan hệ hữu nghị nhân dân giữa Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Đắk Lắk và Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam tỉnh Mondulkiri giai đoạn 2017 - 2020;  trao đổi, thảo luận với Ủy ban chính quyền tỉnh Mondulkiri về việc chiêu sinh học sinh sang đào tạo kiến thức văn hóa tại Trường THPT DTNT Tây Nguyên; tham dự khóa bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng công tác đối ngoại do Bộ Ngoại giao phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức...

f
Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Buôn Đôn phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2020, Hội tiếp tục tuyên truyền cho hội viên và nhân dân nắm vững quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối nội, đối ngoại; chú trọng phát triển hội viên trong lực lượng cựu quân nhân tình nguyện và cựu chuyên gia; tổ chức đoàn công tác trao đổi và học tập kinh nghiệm đối ngoại tại một số Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia các tỉnh có chung đường biên giới nước bạn; tổ chức đoàn đi thăm và làm việc với đồn biên phòng và nhân dân hai huyện biên giới để tuyên truyền về tình đoàn kết và tạo sự gắn bó, cùng nhau bảo vệ an ninh biên giới...

f
Đại diện các tập thể nhận Giấy khen của Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức và hoạt động Hội năm 2019.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.