Multimedia Đọc Báo in

Thống nhất kế hoạch chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" tại tỉnh Đắk Lắk

17:12, 24/12/2019
Chiều 24-12, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh tổ chức họp bàn, thống nhất triển khai chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
 
Đồng chủ trì hội nghị: Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh.
 
Các đại biểu tham dự buổi họp bàn
Các đại biểu tham dự buổi họp 
 
Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” Tết Canh Tý 2020 dự kiến sẽ diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến ngày 15-1 (tức ngày 14-12 đến 21-12 âm lịch); hoạt động chính của chương trình dự kiến diễn ra trong ngày 14 hoặc 15-1 (tức ngày 20 hoặc 21-12 âm lịch). 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi họp
 
Chương trình sẽ bao gồm chuỗi hoạt động: tặng nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, “Bò giống cho người nghèo nơi biên giới”, quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình phụ nữ nghèo, học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi bộ đội Biên phòng”; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới; tổ chức ngày hội văn hóa - thể thao theo phong tục địa phương cho đồng bào vui Xuân đón Tết; giao lưu “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”; lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tỉnh thăm, chúc Tết một số đơn vị lực lương vũ trang và đối tượng chính sách; đoàn văn công Bộ đội Biên phòng tỉnh biểu diễn phục vụ nhân dân...
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng thảo luận, đề ra giải pháp, thống nhất phân công nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai đồng bộ, kịp thời công tác chuẩn bị cho chương trình.
 
Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại buổi họp bàn
Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu ý kiến
 
Được biết, “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là chương trình được Bộ đội Biên phòng tổ chức nhiều năm qua nhằm phát động phong trào chăm lo cho đồng bào biên giới, chung tay vì người nghèo, tạo hiệu ứng lan tỏa từ những chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa đại đoàn kết dân tộc và vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.