Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến đầu tư

21:06, 28/02/2020
Chiều 28-2, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Văn phòng đại diện Miền Nam – Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam về tìm hiểu tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì buổi làm việc; cùng tham dự có đại diện các sở, ngành.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng tái tạo, du lịch… Bên cạnh đó, đại diện các sở, ngành cũng chia sẻ về những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cơ chế, chính sách ưu đãi và các lĩnh vực ưu tiên mời gọi đầu tư. Đặc biệt, tỉnh Đắk Lắk đã giới thiệu đến nhà đầu tư danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư thuộc các lĩnh vực, cụ thể: 3 dự án trọng điểm công nghiệp, 1 dự án giao thông vận tại, 5 dự án xây dựng, 3 dự án văn hóa, thể thao và du lịch. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo đánh giá của các doanh nhân, Đắk Lắk là địa bàn có nhiều tiềm năng hấp dẫn đầu tư. Tuy nhiên, các thành viên Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam quan tâm đến định hướng phát triển, công tác quy hoạch chung, quy hoạch ngành và nguồn lao động chất lượng cao tại địa phương; đồng thời, mong muốn làm việc với các sở, ngành của tỉnh về những dự án trong từng lĩnh vực để tìm hiểu cơ hội đầu tư.
 
Đại diện Văn phòng đại diện Miền Nam – Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam chia sẻ về dự định đầu tư tại Đắk Lắk
Đại diện Văn phòng đại diện Miền Nam – Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam chia sẻ về dự định đầu tư tại Đắk Lắk
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh hoan nghênh các doanh nhân trong Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, nhất là về đất đai, thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp đến đầu tư và yên tâm làm ăn lâu dài. Về các đề xuất, kiến nghị của các doanh nhân, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ, giải quyết, làm cơ sở cho việc hợp tác, đầu tư.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.