Multimedia Đọc Báo in

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh

17:37, 28/02/2020

Chiều 28-2, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam do ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk về công tác quy hoạch, quản lý sử dụng đất các công ty cao su trên địa bàn.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 3 Công ty thành viên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đứng chân, gồm: Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk, Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo và Công ty Cao su và Lâm nghiệp Phước Hòa - Đắk Lắk với tổng diện tích cao su hiện có trên 8.055 ha.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 Trong năm 2019, hoạt động của ngành cao su trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn do giá sản phẩm cao su tiếp tục giảm và không ổn định, thời tiết không thuận lợi gây ảnh hưởng đến năng suất cây trồng, tình trạng trộm cắp sản phẩm cao su, lấn chiếm đất đai ở các vùng ven lô cao su vẫn còn xảy ra… Sản lượng khai thác mủ trong năm đạt 7.710 tấn, tổng doanh thu đạt 374,020 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 10,954 tỷ đồng.

Bí
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Theo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, năm 2019, tỉnh Đắk Lắk có chủ trương đề nghị Tập đoàn giao đất của Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo về cho tỉnh để phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng với diện tích 34,47 ha. Tập đoàn đã bàn giao 5,97 ha, phần diện tích còn lại 28,50 ha Tập đoàn đã có chủ trương giao đất về cho tỉnh nhưng chưa bàn giao được do UBND tỉnh chưa ban hành giá bồi thường, hỗ trợ.

Tập đoàn dự kiến bàn giao địa phương 495,39 ha đất, trong đó: Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk là 351,62 ha và Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo 143,77 ha.

C
Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nêu đề xuất tại cuộc họp

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đề nghị tỉnh chấp thuận giao cho các đơn vị thành viên Tập đoàn được làm chủ đầu tư đối với các dự án đầu tư phát triển khu dân cư; xem xét hỗ trợ đền bù theo đơn gía của tỉnh nhưng không thấp hơn giá trị mà các Công ty cao su đã đầu tư; có chính sách đền bù, hỗ trợ bảo đảm hài hòa lợi ích để Công ty có thể tái đầu tư, duy trì năng lực sản xuất; xem xét phương án khi tỉnh thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư có trách nhiệm đền bù, hỗ trợ trực tiếp cho các Công ty cao su…

 Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường chia sẻ những khó khăn mà ngành cao su gặp phải trong thời gian qua, và thống nhất với chủ trương của Tập đoàn chuyển đổi cơ cấu cây trồng một phần diện tích để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Đối với những đề xuất của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, đồng chí Bí thư cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục xem xét, trả lời và có những biện pháp phù hợp để cùng Tập đoàn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy nhanh tiến độ của các dự án.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.