Multimedia Đọc Báo in

Huy động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" toàn tỉnh đạt hơn 150% kế hoạch

21:03, 27/02/2020
Sáng 27-2, Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Quỹ năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” H'Yim Kđoh chủ trì hội nghị
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Năm 2019, toàn tỉnh đã vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 10,6 tỷ đồng, đạt 150,4% kế hoạch đề ra. Từ nguồn Quỹ huy động được, Ban quản lý Quỹ các cấp đã hỗ trợ người có công sửa chữa,xây mới 212 căn nhà Tình nghĩa, tặng 358 sổ tiết kiệm; hỗ trợ người có công và thân nhân của họ bị ốm đau, bệnh tật và gặp khó khăn trong cuộc sống. Một số địa phương đã trích Quỹ để trùng tu, bảo dưỡng các công trình ghi công liệt sỹ tại địa phương quản lý.
 
Năm 2020, Ban quản lý Quỹ tỉnh đề ra chỉ tiêu toàn tỉnh phấn đấu vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa từ 7,150 tỷ đồng trở lên. Nguồn quỹ dự kiến sẽ chi cho các nội dung: hỗ trợ người có công, thân nhân người có công cải thiện nhà ở; chi đột xuất cho các đối tượng người có công bị ốm đau, bệnh tật và gặp khó khăn trong cuộc sống; thăm, tặng quà đối tượng chính sách tiêu biểu, thân nhân của họ nhân dịp lễ tết ...
 
Phó tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản phát biểu tại hội nghị
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản phát biểu tại hội nghị
 
Đồng chí H'Yim Kđoh đề nghị Ban quản lý Quỹ tiếp tục đôn đốc các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lĩnh vực người có công, đặc biệt là việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công; vận động ủng hộ và kêu gọi sự hưởng ứng của toàn xã hội, góp phần vào đảm an sinh xã hội, giúp đối tượng người có công vững tin vào chính sách của Đảng, Nhà nước để tiếp tục cống hiến trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước...
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.