Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến cấp tỉnh về phòng chống dịch Covid-19

16:19, 20/03/2020

Sáng 20-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến cấp tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh cùng Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe ngành Y tế báo cáo diễn biến dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tính đến 7 giờ ngày 20-3, thế giới đã ghi nhận 224.793 trường hợp mắc bệnh Covid-19 tại 179 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 8.988 trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, đến 7 giờ ngày 20-3 đã có 85 trường hợp mắc bệnh Covid-19, trong đó đã có 16 trường hợp được điều trị khỏi hoàn toàn. Tại Đắk Lắk, tính đến 10 giờ ngày 19-3 chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, song đã triển khai cách ly 255 trường hợp đến và trở về từ vùng dịch, trong đó đã có 106 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày. Hiện 149 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và cách ly theo dõi tại nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị.

Về các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, ngành Y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời ban hành Kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 các cấp, kế hoạch hoạt động công tác y tế đáp ứng các tình huống phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với 4 tình huống cụ thể, đề án thành lập bệnh viện dã chiến điều trị dịch Covid-19 trên địa bàn, phê duyệt Kế hoạch kinh phí phòng chống dịch, kế hoạch tiếp nhận, vận chuyển và cách ly công dân tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh; thành lập đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh để kiểm tra công tác phòng chống dịch của các huyện, thị xã, thành phố; phối hợp tổ chức tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho các công ty vận tải, đơn vị làm du lịch và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh về việc thành lập tổ công tác thường trực phòng chống dịch Covid-19 đặt tại UBND tỉnh; thành lập 4 tiểu ban phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh bao gồm tiểu ban truyền thông, giám sát, điều trị và phổ cập. Đồng thời, tổng hợp các nhu cầu về trang bị phòng hộ, sát khuẩn để UBND tỉnh báo cáo Chính phủ để có phương án hỗ trợ cho tỉnh; đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ chế độ đối với người áp dụng các biện pháp cách ly y tế, cán bộ y tế, người lao động tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19…

Đại diện ngành Y tế báo cáo diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại Hội nghị.
Đại diện ngành Y tế báo cáo diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đóng góp nhiều ý kiến cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh như: cần thông tin kịp thời hơn nữa về diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để người dân biết; đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch; nên xây dựng các chốt kiểm soát tại một số quốc lộ trọng yếu…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định, đến hiện tại tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Đây là sự cố gắng rất lớn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chuẩn bị tốt nhân lực và cơ sở vật chất sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng. Các ngành, địa phương thực hiện khu cách ly riêng, đảm bảo các điều kiện thiết yếu, đồng thời có phương án huy động các khách sạn, cơ sở lưu trú làm nơi cách ly tập trung. Sở Công thương tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Các địa phương tham gia Hội nghị tại các điểm cầu
Các địa phương tham dự hội nghị tại các điểm cầu

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường đủ lực lượng để thực hiện nghiêm ngặt công tác tuần tra, kiểm soát các cửa khẩu để phát nắm bắt thông tin của công dân từ Campuchia về, thực hiện khai báo y tế bắt buộc nhằm phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây nhiễm ở trong nước và xâm nhập từ nước ngoài. Các cơ quan truyền thông và hệ thống thông tin cơ sở tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo đúng mức, kịp thời, công khai, minh bạch và khoa học về diễn biến dịch, các biện pháp chủ động phòng chống dịch để người dân tin tưởng, không hoang mang…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.