Multimedia Đọc Báo in

Sẽ đầu tư 10 phòng áp lực âm phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19

21:22, 21/03/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đã trình UBND tỉnh xem xét bố trí kinh phí để xây dựng 10 phòng áp lực âm tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phục vụ công tác phòng chống dịch.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành cho biết, đến thời điểm này, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chưa có phòng điều trị áp lực âm. Theo nguyên tắc điều trị, bệnh Covid-19 phải điều trị ở phòng áp lực âm -  phòng kín để không khí đi vào theo từng luồng, khi không khí đi ra sẽ được lọc, kiểm soát tất cả những loại virus, bụi theo ra để tránh tình trạng bệnh lây lan ra bên ngoài. Đây là nhu cầu cần thiết phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là đối với những bệnh nhân nặng, có bệnh lý nền kèm theo. Các phòng áp lực âm sẽ được trang bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cấp cứu.

Với phòng áp lực âm, người bệnh được cách ly, giám sát qua màn hình Camera. Ảnh minh họa
Với phòng áp lực âm, người bệnh được cách ly, giám sát qua màn hình camera. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, Sở Y tế cũng đang chuẩn bị các điều kiện để đưa 2 phòng xét nghiệm sinh học phân tử của ngành tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vào thực hiện sàng lọc xét nghiệm bước đầu đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Được biết, tính đến 14 giờ ngày 21-3, thế giới đã có 276.505 trường hợp mắc Covid-19 tại 184 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.417 trường hợp tử vong. Tại Việt Nam đã ghi nhận 91 trường hợp mắc Covid-19 tại 15 tỉnh, thành phố, trong đó đã có 17 trường hợp được điều trị khỏi hoàn toàn.

Riêng tại Đắk Lắk, đến 7 giờ ngày 21-3, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tỉnh đã cách ly y tế đối với 278 trường hợp đến từ vùng dịch, tiếp xúc gần với ca bệnh và tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh, trong đó có 38 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế (31 trường hợp đã hoàn thành cách ly), 31 trường hợp cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (19 trường hợp đã hoàn thành cách ly); 209 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú (146 trường hợp đã hoàn thành cách ly).

Kim Oanh

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.