Multimedia Đọc Báo in

Thẩm định 32 ý tưởng, dự án phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh năm 2020

10:14, 26/03/2020
Ban điều hành quản lý các nguồn vốn vay Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức thẩm định 32 ý tưởng, dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, thủ công, văn hóa, du lịch của hội viên phụ nữ tại các địa phương trong tỉnh. 
 
Hoạt động thẩm định tập trung vào một số nội dung như: tính khả thi của các ý tưởng, dự án, quy mô, tính chất hoạt động; việc áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới trong sản xuất sản phẩm, dịch vụ; ưu điểm, tính sáng tạo, khả năng phát triển của sản phẩm, dịch vụ…  
 
Lợi Hà
Ban điều hành quản lý các nguồn vốn vay Hội LHPN tỉnh thăm xưởng may Lợi Hà - cơ sở khởi nghiệp của phụ nữ huyện Krông Năng
 
Thông qua hoạt động thẩm định, Ban điều hành đã lựa chọn 21/32 ý tưởng, dự án khả thi, phù hợp với từng loại hình tổ chức sản xuất, kinh doanh, có triển vọng thúc đẩy kinh tế doanh nghiệp cùng nhau phát triển thông qua chuỗi giá trị sản phẩm. Đây cũng là cơ sở để Ban điều hành đề xuất với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh xét duyệt vay vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh năm 2020 từ nguồn vốn khởi nghiệp của tỉnh.
 
Được biết, trong năm 2019, thông qua hoạt động thẩm định, Hội đã hỗ trợ 812 tập thể, cá nhân phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với tổng số tiền trên 10,5 tỷ đồng.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.