Multimedia Đọc Báo in

Sở Y tế tạm đình chỉ công tác, sinh hoạt Đảng đối với các cán bộ liên quan đến vụ án đấu thầu thuốc

15:47, 28/04/2020

Sáng 28-4, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La cho biết, Sở đang tiến hành thực hiện các bước tạm đình chỉ công tác và đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với các cán bộ liên quan đến vụ án đấu thầu mua thuốc khám chữa bệnh.

Ngay sau khi cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam các bị can liên quan đến vụ án đấu thầu mua thuốc chữa bệnh, trong đó có một số cán bộ đương chức đang nắm giữ một số vị trí quan trọng tại Sở Y tế, sáng 28-4, Sở đã tổ chức cuộc họp để thông báo ngắn gọn về tình hình cũng như ổn định tư tưởng của cán bộ, công nhân viên chức, không để ảnh hưởng đến hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo và các hoạt động chuyên môn, nhất là trong thời điểm toàn tỉnh đang chung sức cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã giao những công việc tiếp theo của những người đã bị bắt cho các cán bộ, nhân viên khác tiếp tục theo dõi, ghi nhận và tham mưu cho lãnh đạo Sở chỉ đạo kịp thời, không để xảy ra gián đoạn hoạt động.

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long đã bị bắt tạm giam vào chiều 27-4.
Nguyên Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long đã bị bắt tạm giam vào chiều 27-4.

Về mặt Nhà nước, Sở sẽ có báo cáo nhanh với UBND tỉnh cũng như thực hiện tạm đình chỉ công tác và đình chỉ sinh hoạt đảng với các cán bộ đã bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam.

Trước đó, vào chiều 27-4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với 6 bị can liên quan đến vụ án đấu thầu mua thuốc chữa bệnh để điều tra, làm rõ hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" gồm: Doãn Hữu Long, nguyên Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y, Sở Y tế; Nguyễn Đình Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế (nguyên Phó trưởng Phòng nghiệp vụ Y); Nguyễn Đình Diệm, Phó Trưởng Phòng nghiệp vụ Dược, Sở Y tế; Lê Thanh Bình, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Kar; Nguyễn Sỹ, Kế toán Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Kar. Đồng thời áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 bị can: Tô Thị Hà, nguyên Kế toán Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk; Lê Na Tơr, Phụ trách Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk; Mai Xuân Vịnh, dược sĩ khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; Nguyễn Xuân Hải, nguyên nhân viên Phòng nghiệp vụ Dược, Sở Y tế.

Kim Oanh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.