Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020

16:36, 06/04/2020

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2804/KH-UBND về triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020.

Theo đó, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2020 được triển khai từ ngày 15-4 đến 15-5-2020 trên toàn tỉnh với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”.

Tháng hành động nhằm tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về ATTP; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các huyện, thị xã, thành phố trọng điểm; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, quảng cáo thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND tỉnh giao Sở Y tế căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 để chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương và các đơn vị liên quan tham mưu thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm tại 15 huyện, thị xã, thành phố từ ngày 10-5 đến 15-5-2020. Thực hiện thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Thông qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP...

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.