Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học cấp Quốc gia kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

16:43, 08/05/2020
Sáng 8-5, tại TP. Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc” nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020).
 
Dự hội thảo có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận trung ương.
 
Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh.
 
Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu khai mạc hội thảo
Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu khai mạc hội thảo. (Ảnh chụp màn hình)
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: “Với tất cả lòng thành kính, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Người đã hiến dâng trọn đời mình vì độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Người là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, đẹp đẽ nhất của văn hóa dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại; giữa chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa quốc tế trong sáng, rạng ngời cốt cách của một bậc vĩ nhân. Người là biểu tượng sáng ngời của phong trào giải phóng dân tộc, hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Người là cội nguồn, gắn liền với bước phát triển và thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam…”.
 
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk
 
Hội thảo đã nhận được hơn 60 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các chuyên gia, các nhà khoa học, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương. Tham luận đã tập trung phân tích, luận giải sâu sắc ở từng nội dung vấn đề theo chủ đề hội thảo đặt ra; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cao cả và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, cũng như với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, phong trào giải phóng các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới; luận giải khẳng định những bổ sung, phát triển sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vận dụng chủ nghĩa Mác – Lênin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam; phân tích, làm sáng tỏ nội dung, các lý luận thực tiễn to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục nêu bật chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới; khẳng định Đảng và nhân dân Việt Nam luôn trung thành, kiên định và vận dụng phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng Việt Nam…
 
Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Đắk Lắk
Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Đắk Lắk
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Văn Thưởng khái quát lại những quan điểm đã được thống nhất tại hội thảo, đồng thời khẳng định: Sự nghiệp cách mạng vĩ đại, tư tưởng, phong cách và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là ngọn đuốc soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong quá trình đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Với lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, với bản lĩnh, trí tuệ và ý chí khát vọng của toàn dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam; sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta nhất định sẽ đạt được nhiều thắng lợi và thành tựu to lớn hơn nữa...
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.