Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông về quyền chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục

11:25, 27/05/2020

Trong 3 ngày (từ 27 đến 29-5), tại tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Phát triển Truyền thông và Sức khỏe (HCDC) tổ chức tập huấn nhóm truyền thông chuyên môn về chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) và tình dục, dịch vụ công nhạy cảm giới và các sáng kiến của Dự án Tổ chức xã hội thúc đẩy cải thiện dịch vụ CSSKSS cho phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số (Dự án). 

 

Tham dự tập huấn có 25 phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và 2 tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng; cán bộ Hội Phụ nữ của 2 huyện triển khai Dự án.

 

Bà Chu Thị Hà, Giám đốc Chương trình của Action Aid Việt Nam giới thiệu về Dự án tại lớp  tập huấn.
Bà Chu Thị Hà, Giám đốc Chương trình của ActionAid Việt Nam giới thiệu về Dự án tại lớp tập huấn.

 

Tại lớp tập huấn, các phóng viên được tìm hiểu các chủ đề gồm: Quyền CSSKSS và tình dục trong các công ước quốc tế; quyền CSSKSS và tình dục ở Việt Nam; dịch vụ công nhạy cảm giới; truyền thông hiệu quả cho nhóm phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số; những khó khăn và trở ngại trong truyền thông về CSSKSS và tình dục cho nhóm phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số. Thông qua đó nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông thúc đẩy cải thiện CSSKSS cho phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số trên các phương tiện thông tin đại chúng để phổ biến kiến thức SKSS, sức khỏe tình dục đến cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số; nâng cao nhận thức của người dân về quyền được CSSKSS và tình dục, đồng thời giới thiệu và vận động nhân rộng các sáng kiến của Dự án về dịch vụ công nhạy cảm giới; ứng dụng công nghệ thông tin, các công cụ kiểm toán xã hội và cơ chế phối hợp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ CSSKSS và sức khỏe tình dục cho phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số.

 

Các phóng viên tham gia tập huấn.
Các phóng viên tham gia lớp tập huấn.

 

Dự án do Liên minh châu Âu tài trợ, thực hiện trong 4 năm (2017 - 2021) tại 2 huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) và Krông Bông (Đắk Lắk) với mục tiêu tăng cường hoạt động của các tổ chức nhân dân hướng tới nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và nhạy cảm giới cho các nhóm đối tượng yếu thế ở khu vực nông thôn và dân tộc thiểu số. Đến nay, Dự án đã thành lập 30 nhóm tổ chức xã hội dân sự (CSO); tập huấn chuyên môn về CSSKSS và tình dục cho đội ngũ y tế cấp huyện, xã và y tế thôn, buôn; nghiên cứu hiện trạng về tiếp cận dịch vụ CSSKSS tại địa phương; thành lập phòng khám CSSKSS và tình dục tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông và Lâm Hà; trao tặng 26 trang thiết bị y tế cho 2 phòng khám này…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.