Multimedia Đọc Báo in

Phát động thực hiện "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình" năm 2020 tại xã Ea Nuôl

16:02, 14/07/2020

Ngày 14-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với UBND huyện Buôn Đôn tổ chức Lễ phát động thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2020” tại xã Ea Nuôl.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Buôn Đôn và hơn 300 hộ gia đình đại diện các nhóm hộ đăng ký thí điểm trên địa bàn.

aaaa
Đại diện các gia đình trong xã Ea Nuôl tham gia lễ phát động 

Thông qua kế hoạch triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” ở địa bàn xã Ea Nuôl, 4 nhóm hộ gia đình tiêu biểu đại diện cho các hộ gia đình trong xã cam kết thực hiện với 2 tiêu chí chính gồm: tiêu chí ứng xử chung (Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ) và tiêu chí ứng xử cụ thể, gồm 4 mối quan hệ trong gia đình: Vợ – chồng (chung thủy, nghĩa tình); ông bà – cháu, cha mẹ – con cái (gương mẫu, yêu thương); cháu – ông bà, con cái – cha mẹ (hiếu thảo, lễ phép); anh, chị – em (hòa thuận, chia sẻ). Qua đó, góp phần nâng cao giá trị chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, mối quan hệ của các thành viên gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa và hiện đại hóa; hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ thống chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa trong mỗi gia đình Việt Nam, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội.

Xã Ea Nuôl sẽ chọn 2 thôn để triển khai, khảo sát, thu thập thông tin liên quan đến điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội, phong tục, nhu cầu của người dân và thực trạng bạo lực gia đình; thành lập, tập huấn cho Ban quản lý mô hình điểm bộ tiêu chí; đa dạng hóa hình thức truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng;  tuyên truyền giáo dục thông qua buổi sinh hoạt thôn, buôn tại địa bàn lồng ghép phát hành tài liệu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

UBND huyện Buôn Đôn chủ động đẩy mạnh công tác truyền thông, nhất là trên Đài truyền thanh của xã trong việc tuyên truyền triển khai các nội dung của “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” đến với các cấp, các ngành, đặc biệt người dân địa phương để vận động, triển khai hiệu quả.

aaaa
Đại diện các hộ dân trên địa bàn xã Ea Nuôl tham gia đăng ký thực hiện những nội dung của “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2020.


Được biết, năm 2019, tỉnh ta đã triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” tại thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M'gar) và xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ). Năm nay, Sở VHTT&DL tiếp tục thí điểm tại xã Buôn Tría (huyện Lắk) và xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn); trong quý 4-2020, sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát tiến độ và kết quả thực hiện của hai đơn vị thí điểm này.

Mai Sao

 

                 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.