Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm Quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga

17:37, 06/11/2020
Ngày 6-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Trường Đại học Buôn Ma Thuột phối hợp tổ chức Tọa đàm Quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.
 
Tham gia tọa đàm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cùng nhiều người đã từng sống, học tập, công tác ở Liên Xô - Cộng hòa Liên bang Nga.
 
Các đại biểu tham dự tọa đàm
Các đại biểu tham dự tọa đàm
 
Ngày 30-1-1950, Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết (còn gọi là Liên Xô) trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Sự kiện đó đã tác động quan trọng đến việc thúc đẩy sự công nhận của hàng loạt nước trên thế giới, tạo cho Việt Nam vị thế pháp lý trong quan hệ quốc tế và tạo được điều kiện thuận lợi cho công cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc. Mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Liên Xô chính là tài sản vô giá mà hai nước quyết tâm gìn giữ và phát huy, là tiền đề để đưa vào quan hệ đối tác chiến lược toàn diện ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại tọa đàm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại tọa đàm
 
Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng giao lưu văn nghệ; chia sẻ tâm tư, tình cảm về thời gian từng sống, học tập, công tác tại Liên Xô – Liên bang Nga; tìm hiểu về quan hệ hữu nghị hai nước…
 
Xuyên suốt chương trình là các tiết mục văn nghệ
Một tiết mục văn nghệ  tại chương trình
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng khẳng định, tham dự tọa đàm, mọi người đều bày tỏ sự trân trọng và biết ơn Liên Xô - Cộng hòa Liên bang Nga ngày nay đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ to lớn, sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của mỗi nước. 
 
Sinh viên Trường Đại học Buôn Ma Thuột tham gia giao lưu tại chương trình
Các đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình
 
Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn đối với Liên Xô – Liên bang Nga đã đào tạo hàng chục ngàn cán bộ Việt Nam thành những chuyên gia đầu ngành trên nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều người đã trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, địa phương; đã và đang cống hiến tài năng, trí tuệ, kiến thức, kinh nghiệm để xây dựng và phát triển đất nước, quê hương, tỉnh nhà.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.