Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp báo định kỳ tháng 10-2020

17:44, 06/11/2020

Chiều 6-11, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ tháng 10-2020 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà.

Tham dự họp báo có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh và các cơ quan báo chí địa phương.

Tại họp báo, UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi họp báo

Cũng tại họp báo, lãnh đạo các, sở ngành đã trả lời một số vấn đề báo chí đã đề cập trong tháng qua. Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin về tình hình dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đến ngày 3-11, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 90 hộ, 66 thôn, buôn, 42 xã, phường với tổng số lợn mắc bệnh, chết buộc phải tiêu hủy là 1.441 con, tổng khối lượng tiêu hủy 66.320,5 kg. Hiện trên địa bàn tỉnh còn 18 xã, phường, thị trấn thuộc 9 huyện, thành phố dịch chưa qua 21 ngày. Riêng trong tháng 10-2020, dịch bệnh đã phát sinh tại 40 hộ, 24 thôn, buôn, 8 xã, phường với số lợn mắc, chết, buộc tiêu hủy là 390 con (tăng gấp 2,3 lần so với tháng 9). Nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh tái phát tại địa phương do vi rút dịch tả lợn châu Phi tồn tại trong môi trường tại các ổ dịch cũ, trong khi dịch chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng phản hồi thông tin báo chí về việc lạm thu và đóng góp xây dựng trường tại một số trường học trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng phản hồi thông tin báo chí về việc lạm thu và đóng góp xây dựng trường tại một số trường học trên địa bàn.

Phản hồi thông tin về các bài viết liên quan đến vấn đề lạm thu tại Trường THCS Lương Thế Vinh và Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng cho biết, ngay sau khi có thông tin trên báo chí, UBND thành phố đã thành lập các đoàn và tiến hành kiểm tra việc quản lý thu, chi của các trường học trên địa bàn. Qua kiểm tra đã xử lý và kiểm điểm nghiêm túc 8 hiệu trưởng các trường học thực hiện chưa đúng và còn thiếu sót trong công tác thu chi. Đối với vấn đề lạm thu tại Trường THCS Lương Thế Vinh và đóng góp xây dựng trường tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm, UBND thành phố đã chỉ đạo ngành chức năng tiến hành kiểm tra toàn diện tại 2 trường này. Hiện công tác kiểm tra đang được thực hiện, khi có kết quả cụ thể, UBND thành phố sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Phượng thông tin về việc chi trả hỗ trợ Covid-19
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Phượng thông tin về việc chi trả hỗ trợ do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo huyện Krông Pắc cũng phản hồi thông tin về việc hàng trăm học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Thiên Lý (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) phải học nhờ tại các hội trường, nhà văn hóa thôn, buôn. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phản hồi thông tin về việc một số hộ nghèo, cận nghèo bị “bỏ sót” trong chi trả hỗ trợ do dịch Covid-19…

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho rằng, thời gian qua các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp tỉnh làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước trên các mặt công tác. Đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ, có hướng giải quyết và cung cấp thông tin kịp thời những nội dung báo chí và người dân quan tâm...

Kim Hoàng

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.