Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ vùng biên học tập và làm theo gương Bác

12:14, 13/02/2019

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên. Những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với nhiều việc làm thiết thực đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Đối với Đoàn xã Ia R'vê (huyện Ea Súp), việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đoàn viên thanh niên đã tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách và thực hiện nhiều công trình thanh niên thiết thực, ý nghĩa như: trồng 1.000 cây xanh trên tuyến đường giao thông thôn 2; dọn vệ sinh, phối hợp tu sửa 14 km đường giao thông; sửa chữa nhà ở cho 3 gia đình chính sách; làm 2 sân bóng chuyền tại thôn 5 và thôn 12; huy động nguồn lực đầu tư 1 công trình nước sạch trị giá 140 triệu đồng cho người dân thôn 12, 13, 14... Học Bác, đoàn viên thanh niên xã biên giới Ia R'vê còn tương trợ, giúp nhau vượt khó. Điển hình như việc Đoàn xã và các chi đoàn đã tổ chức trồng sắn, thu được 40 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn vay; tham gia thu hoạch nông sản, tổ chức giao lưu văn hóa – văn nghệ gây quỹ tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo; mở 24 lớp ôn tập hè cho 4.672 lượt học sinh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.
 

“Những mô hình hay, cách làm hiệu quả của các tập thể, cá nhân đã tác động đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc...”.

 
 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn

Bí thư Đoàn xã Hoàng Văn Vinh cho hay, để đưa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục lan tỏa trong đoàn viên thanh niên, thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn xã chú trọng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Ngay trong Tết Nguyên đán 2019, Đoàn xã đã vận động quỹ được 21 triệu đồng gói bánh chưng tặng học sinh, hộ nghèo đón Tết; đẩy mạnh xã hội hóa và phối hợp với các đơn vị xây dựng các công trình công cộng, góp phần cùng xã biên giới Ia R'vê hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Với vai trò Đội trưởng Vũ trang, Phó Bí thư Chi bộ Vũ trang – Kiểm soát, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê, Đại úy Nguyễn Quý Sang đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu từng bộ phận trong thực hiện Chỉ thị 05. Theo đó, từng cán bộ, chiến sĩ đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, sự tự giác, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ về mọi mặt, “tự soi, tự sửa” những hạn chế của bản thân. Vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên còn được phát huy qua việc tham gia sinh hoạt với chi bộ thôn, buôn và nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ biên giới, đơn vị còn dẫn đầu trong công tác tăng gia sản xuất với nhiều mô hình chăn nuôi gà, vịt trời, heo lai, cá… đạt hiệu quả cao. Để xây dựng mối đoàn kết quân – dân, Đại úy Nguyễn Quý Sang đã tham mưu Đảng ủy và thủ trưởng đơn vị thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”. Chỉ riêng trong năm 2018, từ số tiền của cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên đóng góp, đơn vị đã đỡ đầu 8 học sinh nghèo vượt khó với số tiền 500.000 đồng/tháng, giao trách nhiệm cho cán bộ phụ trách khu vực kèm cặp, giúp đỡ học sinh và gia đình vươn lên. Bên cạnh đó, Đại úy Sang cũng đã tham mưu và triển khai thực hiện tốt chương trình “Thắp sáng đường quê” và nắm bắt, quản lý hình hình người Mông di cưu tự do tại địa bàn…

Đoàn viên thanh niên xã Ia R'vê, huyện Ea Súp tham quan cột mốc 41.  (Ảnh do Đoàn xã cung cấp)
Đoàn viên thanh niên xã Ia R'vê, huyện Ea Súp tham quan cột mốc 41. (Ảnh do Đoàn xã cung cấp)

Trên đây chỉ là 2 trong số 20 tập thể và 21 cá nhân điển hình tiêu biểu vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng đều đã chủ động, sáng tạo, đi đầu trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên và trách nhiệm của các tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, cá nhân. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét về đạo đức, trách nhiệm, hiệu quả công việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức...

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.