Multimedia Đọc Báo in

Công bố quyết định hợp nhất Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh

19:12, 10/10/2019

Chiều 10-10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc hợp nhất Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh thành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Vĩnh Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Tiến Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương II (Ban Tổ chức Trung ương) cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố Quyết định số 1676-QĐ/TU, ngày 26-9-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc hợp nhất Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh thành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Sau khi hợp nhất, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 110 TCCSĐ trực thuộc (68 đảng bộ và 42 chi bộ cơ sở) với 6.097 đảng viên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã chỉ định 33 đồng chí tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Biên, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh được chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi Lễ công bố.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Tấn khẳng định: Việc hợp nhất Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh thành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh là yêu cầu đòi hỏi mang tính khách quan, nhằm từng bước sắp xếp tổ chức bộ máy, giảm đầu mối của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức phù hợp với yêu cầu và tình hình cụ thể của tỉnh trong giai đoạn mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao quyết định hợp nhất Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh thành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về hợp nhất Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị sau khi hợp nhất, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; rà soát, xây dựng đề án nhân sự và các điều kiện liên quan để tổ chức đại hội các TCCSĐ trực thuộc, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra.

Đồng chí Đoàn Thị Biên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 phát biểu nhận nhiệm vụ.
Đồng chí Đoàn Thị Biên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 phát biểu nhận nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy chế hoạt động, bổ sung chức năng, nhiệm vụ mới phù hợp với tình hình thực tế, tránh trùng lắp, bỏ sót nhiệm vụ…

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.