Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia)

07:46, 18/01/2020

Sáng 16-1, tại thành phố Senmonorum, tỉnh Mondulkiri (Vương Campuchia), Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ Đắk Lắk do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Mondulkiri.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ngài Svay Som Iêng, Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri. Tham dự buổi làm việc có đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Mondulkiri. 

Tại buổi làm việc, ngài Svay Som Iêng, Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri bày tỏ vui mừng được đón Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ Đắk Lắk đến thăm và làm việc; đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua, góp phần củng cố thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Campuchia và hai tỉnh Đắk Lắk - Mondulkiri. Ngài Svay Som Iêng cho biết tỉnh Mondulkiri luôn tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa về con người, thông tin để cán bộ, chiến sĩ Đội K51 thực hiện nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước. Ngài Svay Som Iêng cũng mong muốn thời gian tới hai tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực để khai thác tiềm năng thế mạnh của mỗi bên, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngài Svay Som Iêng đã chúc cán bộ nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đón năm mới an khang thịnh vượng.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk và lãnh đạo tỉnh Mondulkiri.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của tỉnh Mondulkiri trong thời gian gần đây và thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk năm 2019. Đồng chí cảm ơn chính quyền và nhân dân tỉnh Mondulkiri đã tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ Đội K51 hoàn thành tốt nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sỹ trên địa bàn. Đồng chí Bùi Văn Cường cho rằng, dù việc hợp tác giữa hai tỉnh thời gian qua là tích cực nhưng chưa tương xứng với tiềm năng của mỗi tỉnh. Vì vậy, đồng chí mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực thương mại và phát triển kinh tế. Để thực hiện điều này, đồng chí Bùi Văn Cường đề nghị tỉnh Mondulkiri đề xuất Chính phủ Campuchia thúc đẩy nhanh việc xây dựng cửa khẩu Chi Miết tạo điều kiện thúc đẩy giao thương hàng hóa. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã thống nhất tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân và có các biện pháp cụ thể để khai thác tiềm năng thế mạnh của mỗi bên. 

*Trong dịp này, đồng chí Bùi Văn Cường và Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đội K51 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang làm nhiệm vụ tại tỉnh Mondulkiri. 

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Đội K51 cho biết: trong 3 tháng đầu mùa khô, cán bộ, chiến sĩ đội K51 đã xác minh trên 120 thông tin, khảo sát đào bới trên 50 địa điểm. Đến nay, Đội K51 đã quy tập được 8 bộ hài cốt liệt sỹ; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện kỹ thuật. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã biểu dương và chúc mừng những kết quả Đội K51 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng thời gian tới các cán bộ, chiến sỹ nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, tích cực phối hợp với các lực lượng của bạn để tìm kiếm đưa hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia về với đất mẹ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, làm tốt công tác dân vận và chấp hành nghiêm luật pháp và các quy định của nước bạn. Đồng chí Bùi Văn Cường đã chúc cán bộ, chiến sĩ Đội K51 đón xuân mới ấm áp, vui tươi; đề nghị Đội K51 động viên bộ đội an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ, tổ chức đón xuân đảm bảo vui tươi, an toàn tiết kiệm.   

Trần Cường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.