Multimedia Đọc Báo in

Ea Đar khẩn trương chuẩn bị đại hội điểm cấp xã

08:42, 18/03/2020

Là địa phương được Huyện ủy Ea Kar chọn tổ chức đại hội điểm cấp xã, Đảng bộ xã Ea Đar đã và đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị cho đại hội với tinh thần khẩn trương, tập trung, phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Sau khi có Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 127-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch số 93-KH/HU ngày 16-9-2019 của Huyện ủy Ea Kar về đại hội các tổ chức cơ sở đảng tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX, Đảng bộ xã Ea Đar đã xây dựng kế hoạch, tích cực triển khai chỉ đạo 28 chi bộ trực thuộc tiến hành công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng hướng dẫn, thời gian và quy trình.

Đường  giao thông thôn 10  đi thôn 4  vừa  hoàn thành  là công trình chào mừng  Đại hội  đại biểu Đảng bộ xã Ea Đar nhiệm kỳ  2020 - 2025.
Đường giao thông thôn 10 đi thôn 4 vừa hoàn thành là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ea Đar nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Ea Đar Trần Văn Hải, là địa phương được chọn tổ chức đại hội điểm nên Đảng bộ xã cũng gặp nhiều áp lực. Tuy nhiên, nhờ chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, Đảng ủy xã đã chủ động triển khai bài bản công tác chuẩn bị,  quán triệt, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa quan trọng của đại hội, kịp thời thành lập các tiểu ban, phân công các đảng ủy viên, tổ cấp ủy phụ trách địa bàn... nên công tác chuẩn bị đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất. Sau đại hội điểm tại Chi bộ thôn 4 vào ngày 16-12-2019, đến ngày 18-1-2020, các chi bộ đã hoàn thành đại hội, bầu đủ số lượng cấp ủy viên, đáp ứng yêu cầu củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ cơ sở theo hướng mỗi thôn, buôn chỉ còn 3 chức danh như quy định.

 
"Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ea Đar sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3-2020. Đến thời điểm này, Đảng bộ xã đã có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, kỹ lưỡng, đúng quy trình và đủ điều kiện để tiến hành đại hội điểm để các đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy học tập, rút kinh nghiệm".
 
 Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ea Kar Cao Việt Dũng

Đồng chí Trần Văn Hải cho biết thêm, Ea Đar là địa phương đầu tiên của huyện Ea Kar thực hiện chủ trương Bí thư Đảng ủy xã đồng thời là Chủ tịch HĐND xã nên công tác chuẩn bị nhân sự được Ban Chấp hành Đảng bộ xã đặc biệt quan tâm. Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo sát sao quá trình xây dựng đề án nhân sự, tiến hành đầy đủ các bước lấy phiếu tín nhiệm đối với cấp ủy và từng đồng chí tái cử, tham gia lần đầu. Cơ cấu về cán bộ trẻ, nữ đều vượt từ 5-10% so với quy định. Trong quá trình xây dựng Dự thảo Báo cáo Chính trị, Đảng bộ xã cũng đã nghiêm túc nhìn nhận những kết quả, hạn chế, lấy ý kiến đánh giá, góp ý của các chi bộ, tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ lão thành cách mạng, các đơn vị, phòng ban của huyện để hoàn thiện trước khi trình đại hội.

Ban Tổ chức Huyện ủy Ea Kar kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm tại Đảng bộ xã Ea Đar.
Ban Tổ chức Huyện ủy Ea Kar kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm tại Đảng bộ xã Ea Đar.

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ea Đar nhiệm kỳ 2020-2025, người dân trên địa bàn cũng đang triển khai nhiều phong trào thi đua. Ông Huỳnh Bằng, Trưởng thôn 10, xã Ea Đar cho biết, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong tháng 2 vừa qua, cấp ủy, ban tự quản thôn đã huy động nhân dân đóng góp được 180 triệu đồng cùng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để bê tông hóa 350 m đường từ thôn 10 đi thôn 4. Hộ hưởng lợi trực tiếp từ con đường đóng 10 triệu đồng, hộ gián tiếp đóng từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng nhưng ai cũng phấn khởi, đồng lòng vì mục tiêu chung.

“Tôi tin tưởng đại hội lần này sẽ bầu chọn được những cán bộ có tâm huyết với địa phương, đoàn kết cùng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hoàn thiện đường giao thông nông thôn, chuyển đổi cây trồng vật nuôi và quan tâm phát triển hợp tác xã nhằm nâng cao đời sống của nhân dân”, ông Huỳnh Bằng kỳ vọng.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.