Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra tình hình chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại Huyện ủy Cư Kuin

17:48, 17/03/2020
Chiều 17-3, Tổ công tác số 4 của Tỉnh ủy do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại Huyện ủy Cư Kuin.
 
Đảng bộ huyện Cư Kuin hiện có 297 chi bộ trực thuộc 22 đảng bộ cơ sở với 4.065 đảng viên. 
 
1
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đến nay, ở cấp cơ sở đã hoàn thành đại hội 297/297 chi bộ. Đối với đảng bộ, chi bộ cơ sở, có 30/30 tổ chức cơ sở đảng hoàn chỉnh báo cáo chính trị, đề án nhân sự gửi về Ban Thường vụ Huyện ủy; huyện đã chọn 2 xã (Ea Ktur và Ea Hu) để tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm toàn huyện; dự kiến, các tổ chức cơ sở đảng đại hội xong trước ngày 30-4. 
 
1
Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng báo cáo công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp.

 

1
Ông Trịnh Dũng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên Tổ công tác số 4 phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
 
Đối với cấp huyện, đã tiến hành giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến khoảng 40 đồng chí. Trong đó, 33 đồng chí đủ điều kiện tái cử; giới thiệu mới 7 đồng chí; tỷ lệ nữ chiếm 17,5%, dân tộc thiểu số chiếm 14,5%… Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập tổ giúp việc tiến hành kiểm tra, rà soát, xác minh bằng cấp của cán bộ được giới thiệu tham gia cấp ủy (nhiệm kỳ 2020 - 2025); công tác chuẩn bị Báo cáo chính trị của Đảng bộ huyện được các đồng chí trong Ban Chấp hành góp ý lần 5 và gửi đến các tổ chức cơ sở đảng để thảo luận, góp ý. Dự kiến, trung tuần tháng 6-2020 sẽ tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025…
 
1
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ Cư Kuin. Đồng thời đề nghị, huyện cần triển khai công tác chuẩn bị đại hội bảo đảm các bước chặt chẽ theo yêu cầu đề ra; chú trọng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị để có sự đổi mới, nhất là các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội; công tác nhân sự cần thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm, khách quan, giới thiệu người có đức, có tài và triển vọng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; cần làm tốt công tác chuẩn bị, lễ tân, hậu cần, công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự... cho đại hội. Đặc biệt, hết sức quan tâm đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.