Multimedia Đọc Báo in

Xã vùng biên Ia R'vê tập trung cho Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025

08:43, 18/03/2020

Theo dự kiến, đầu tháng 5-2020, Đảng bộ xã Ia R’vê sẽ tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được triển khai nghiêm túc, kỹ lưỡng, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể.

Ia R’vê là xã biên giới thuộc huyện Ea Súp có điều kiện kinh tế, xã hội còn rất nhiều khó khăn; toàn xã có trên 2.100 hộ dân, trong đó tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm hơn 55%. Đảng bộ xã Ia R’vê có 22 chi bộ trực thuộc với tổng số 225 đảng viên.

Thực hiện Kế hoạch số 115-KH/HU ngày 26-9-2019 của Huyện ủy Ea Súp về việc tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, Đảng ủy xã Ia R’vê đã ban hành Kế hoạch 57-KH/ĐU ngày 18-10-2019 về việc tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tính đến cuối tháng 2, có 22/22 chi bộ đã tổ chức đại hội thành công tốt đẹp.

Bí thư Đảng ủy xã Ia R'vê Trần Lệ Thủy trao đổi với cán bộ văn phòng về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội.
Bí thư Đảng ủy xã Ia R'vê Trần Lệ Thủy trao đổi với cán bộ văn phòng về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội.

 Để đạt được kết quả này, Ban Thường vụ Đảng ủy đã trực tiếp làm việc với cấp ủy từng chi bộ để kiểm tra công tác chuẩn bị, hướng dẫn chuẩn bị văn kiện, cho ý kiến về nhân sự cấp ủy dự kiến, góp ý cụ thể về đánh giá tình hình, xây dựng phương hướng báo cáo để hoàn chỉnh dự thảo văn kiện trình đại hội và tiến hành đại hội bảo đảm tiến độ đề ra. Trong quá trình xây dựng dự thảo văn kiện, các chi bộ đã thực hiện tốt việc mở rộng, phát huy dân chủ, lấy ý kiến đóng góp của đảng viên. Các chi bộ cũng đã lựa chọn được đội ngũ bí thư, cấp ủy đạt yêu cầu về tiêu chuẩn, đúng số lượng, trong đó có 3 đồng chí bí thư chi bộ thôn mới tham gia cấp ủy lần đầu, có 5 cấp ủy viên là nữ, chiếm tỷ lệ 27,7%.

Song song với tổ chức đại hội chi bộ, Đảng ủy xã đã thành lập 3 tiểu ban phục vụ, gồm: nhân sự; văn kiện; khánh tiết, tuyên truyền, bảo vệ và hậu cần. Trong dự thảo báo cáo chính trị, Đảng ủy xã đã rà soát cụ thể từng kết quả đạt được trên các lĩnh vực mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra trong nhiệm kỳ qua; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ tới. Bí thư Đảng ủy xã Trần Lệ Thủy cho biết, bên cạnh chuẩn bị văn kiện đại hội, Đảng ủy xã cũng đã xây dựng đề án quy hoạch nhân sự cho nhiệm kỳ tới gồm 11 đồng chí tái cử và 5 đồng chí được quy hoạch mới.

Chú trọng công tác tuyên truyền, tiểu ban phụ trách đã đẩy mạnh thông tin mọi hoạt động về đại hội đảng các cấp qua các hình thức thông tin đại chúng, hệ thống băng rôn, khẩu hiệu nhằm giúp cán bộ, nhân dân địa phương hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội. Để bảo đảm an ninh trật tự trước, trong đại hội, Đảng ủy xã đã chỉ đạo triển khai lực lượng công an, quân sự thường xuyên tuần tra, bám nắm địa bàn, nắm bắt tư tưởng, tình hình trong nhân dân.

Cùng với công tác chuẩn bị, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể xã Ia R’vê đã thực hiện nhiều công trình, việc làm thiết thực chào mừng đại hội các cấp. Tiêu biểu trong đó là công trình vườn cây ăn trái, do cán bộ, đảng viên địa phương đóng góp xây dựng.

Với quá trình chuẩn bị chu đáo, tin rằng Ia R’vê sẽ tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020 - 2025, từng bước xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.