Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

16:44, 20/05/2020

Sáng 19-5, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2020); Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19-5-2020 và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời, thân thế, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Ðảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Người đã để lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Pắc đã nhận thức sâu sắc rằng, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, tự nguyện, tự giác trong hoạt động hàng ngày. Nhiều nơi, việc học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành động lực, tiêu chí đánh giá, thành biểu hiện cụ thể về hành vi, lời nói, ứng xử chuẩn mực hằng ngày trong giải quyết công việc, trong mối quan hệ với đồng nghiệp và nhân dân, góp phần hạn chế các vi phạm, ngăn ngừa nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân.

Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến và Phó Bí thư trao Huy hiệu đảng
Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến và Phó Bí thư Võ Túc trao Huy hiệu Đảng tặng các đồng chí 55 và 50 năm tuổi Đảng.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng 10 tập thể có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” do Ban Thường vụ Huyện ủy phát động từ ngày 19-5-2019 đến ngày 19-5-2020. 

Đây là một trong những phong trào cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được triển khai tại địa phương. Chương trình này đã được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang huyện hưởng ứng mạnh mẽ với tổng số tiền tiết kiệm trên 619 triệu đồng.

10 tập thể được tặng bằng khen của Ban Thường vụ Huyện ủy
10 tập thể được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng về thực hiện tốt Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 6 đồng chí, trong đó 4 đồng chí 55 tuổi tuổi Đảng, 2 đồng chí 50 năm tuổi Đảng. Đây là sự ghi nhận của Đảng với công lao, đóng góp của các đồng chí đảng viên đã có những cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.