Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ huyện Lắk học tập và làm theo lời Bác

09:24, 28/06/2020

Tiết chào cờ của sáng thứ hai hằng tuần, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lắk vui nhộn hơn hẳn. Trước khi được nghe thầy cô giáo đánh giá, nhận xét kết quả học tập trong tuần qua, các học sinh sẽ thể hiện những bài hát, múa và kể những câu chuyện hay về Bác. 

Thầy Nguyễn Văn Nam, Bí thư Đoàn Trường cho biết, vào tiết chào cờ hằng tuần, các lớp sẽ phân công nhau chuẩn bị một câu chuyện hay về Bác để kể cho cả trường nghe. Trường cũng xây dựng 4 tủ sách cho 4 lớp và thư viện trường, với 100 đầu sách về cuộc đời, sự nghiệp, những mẩu chuyện nhỏ về Bác. Sáng thứ năm hằng tuần, trường di chuyển thư viện sách ra sân trường để học sinh thuận tiện đọc sách trong các giờ giải lao. Trường cũng tạo điều kiện, khuyến khích các em tham gia những cuộc thi kể chuyện về Bác ở cấp trường, cấp huyện. Việc đọc nhiều, nghe nhiều đã giúp các em học tập việc làm của Bác và chuyển biến thành hành động.

Đoàn viên, thanh niên huyện Lắk cắt móng tay cho trẻ em  tại xã Đắk Phơi.
Đoàn viên, thanh niên huyện Lắk cắt móng tay cho trẻ em tại xã Đắk Phơi.

Chẳng hạn như, mỗi lớp tự tay chăm sóc vườn rau của mình và vườn thuốc nam của nhà trường; các lớp đều dành dụm một khoản tiền nhỏ để nuôi heo đất; thực hiện “kế hoạch nhỏ” của Đoàn trường bằng cách gom giấy, chai nhựa… Từ nguồn quỹ này, nhà trường sẽ tặng học bổng, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Niê Y Chiến, Bí thư Huyện Đoàn Lắk cho biết, với phong trào thực hiện lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, Huyện Đoàn đã vận động 31 liên đội trường học xây dựng phong trào “kế hoạch nhỏ”, vườn rau xanh, nuôi heo đất…

Để việc học tập và làm theo lời Bác trở thành nội dung trọng tâm, xuyên suốt, Huyện Đoàn luôn căn cứ theo tình hình thực tế của từng cơ sở để có kế hoạch hành động cụ thể. Trong những ngày cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19, Huyện Đoàn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân.

Ngoài việc phát tờ rơi, tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu… nhiều chi đoàn còn sử dụng loa di động thông báo đến từng ngõ những nội dung liên quan đến phòng, chống dịch. Huyện Đoàn cũng phân công các đoàn viên phối hợp với lực lượng CSGT thực hiện kiểm soát, đo thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế cho người dân tại điểm chốt chặn tại xã Krông Nô. Huyện Đoàn cũng đã vận động xã hội hóa để thực hiện Chương trình “ATM gạo nghĩa tình”. Qua đó, đã kêu gọi ủng hộ được 20 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm để hỗ trợ người nghèo của 7 xã, thị trấn.

Huyện Đoàn Lắk phối hợp với Công ty TNHH Xây dựng và Môi trường đô thị Đại Lộc cấp nước sạch miễn phí  cho người dân xã Yang Tao.
Huyện Đoàn Lắk phối hợp với Công ty TNHH Xây dựng và Môi trường đô thị Đại Lộc cấp nước sạch miễn phí cho người dân xã Yang Tao.

Do hạn hán kéo dài, người dân xã Yang Tao thiếu nước sinh hoạt, phải đi xin nước và mua nước bình về sử dụng cho việc ăn uống. Trước thực tế đó, tháng 5 vừa qua, Huyện Đoàn đã phối hợp với Công ty TNHH Xây dựng và Môi trường đô thị Đại Lộc thực hiện Chương trình “Giọt nước yêu thương”, cấp nước sạch cho nhiều người dân xã Yang Tao. Với hai đợt triển khai, Huyện Đoàn đã cấp được hơn 12 khối nước cho 6 buôn trong xã.

Có thể nói, việc học tập và làm theo Bác của tuổi trẻ huyện Lắk thông qua những việc làm cụ thể, triển khai và nhân rộng nhiều mô hình hay không những góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chuyển biến tư tưởng của đoàn viên thanh niên mà còn tạo được sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hằng năm, Huyện Đoàn Lắk tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ vốn để đoàn viên phát triển kinh tế; duy trì 3 tổ góp vốn, với 70 đoàn viên tham gia; 9 tổ đổi công ở xã Bông Krang và Đắk Liêng, có 155 đoàn viên tham gia; CLB khởi nghiệp có 40 người, góp vốn 12 triệu đồng/người/năm, giúp nhau phát triển kinh tế…

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.