Multimedia Đọc Báo in

Thị trường điện lạnh: Hàng công nghệ được ưa chuộng

08:56, 03/04/2018

Đây đang là thời điểm thị trường điện lạnh vào mùa “hút” khách, sức mua các mặt hàng tủ lạnh, máy lạnh... tăng cao.

Theo khảo sát tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, dịp này khách hàng đến mua các thiết bị lạnh khá đông. Anh Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng Phòng Kinh doanh Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột cho hay, hiện sức mua đã tăng hơn 30% so với ngày thường. Về giá cả vẫn không có biến động nhiều so với mọi năm.

Trên thị trường năm nay, các loại tủ lạnh, máy lạnh, quạt điện… tiếp tục có thêm nhiều mẫu mã mới của các thương hiệu như: Panasonic, Sharp, Samsung, Mitsubishi, Toshiba, LG… Trên mỗi sản phẩm đều có dán nhãn mức tiêu hao năng lượng, thông tin về tính năng nổi trội của sản phẩm, xuất xứ, niêm yết giá. Vì thế, người mua dễ dàng so sánh tính năng cũng như giá cả để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Theo tìm hiểu, mặt hàng này có đến hàng trăm sản phẩm, hầu hết được nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia. Riêng hàng Việt Nam có độ bền cao, mức giá hợp lý, nhưng lại ít mẫu mã. Anh Nguyễn Mạnh Huy, chủ cửa hàng điện lạnh Huy Hoàng trên đường Y Jút cho hay, phần lớn khách hàng đều tin tưởng chọn mua các mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng như LG, DaiKin, Sam Sung… Các dòng tủ lạnh có giá từ 3,5 - 7 triệu đồng, máy lạnh khoảng 7-10 triệu đồng được khá nhiều người hỏi mua.

Khách mua hàng điện lạnh tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột.
Khách mua hàng điện lạnh tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột.

Phục vụ thị trường năm 2018, một số thương hiệu lớn cũng đưa  ra sản phẩm mới với nhiều tính năng nổi trội phục vụ khách hàng. Ở dòng máy lạnh, thị trường năm nay xuất hiện loại máy lạnh 2 chiều, đây là dòng sản phẩm mới chào hè của hãng Toshiba. Khác với dòng máy lạnh 1 chiều như những năm trước, ở dòng máy lạnh 2 chiều có thêm một số tính năng ưu việt, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng như có cả chiều lạnh và chiều sưởi (nóng), kèm theo bộ lọc chống ẩm mốc, tiết kiệm điện nhờ công nghệ Inverter, hệ thống nén, làm lạnh nhanh… giúp máy hoạt động êm khi vận hành và an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm này hiện đang nằm ở mức giá 9,5 - 10 triệu đồng.

Đón đầu sức mua, từ đầu tháng 3, nhiều siêu thị, cửa hàng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách. Đơn cử như Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột, ngoài thực hiện giảm giá lên đến 30%, còn áp dụng chương trình miễn phí vật tư, công lắp đặt, tăng gấp đôi thời gian bảo hành và mua hàng trả góp với lãi suất  0%... nhằm hỗ trợ người dân mua sắm.

Riêng mặt hàng quạt điện, quạt điều hòa hãng Boss của Thái Lan năm nay dành được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Bởi thiết bị này có ưu điểm vượt trội là vừa tăng đối lưu không khí vừa hạ nhiệt, làm mát nhanh không khí trong nhà. Model mới nhất của Quạt điều hòa Boss năm nay có thiết kế nhỏ gọn, công nghệ Streamer lọc khí và diệt khuẩn, khử mùi giúp không gian an toàn và thông thoáng. Sản phẩm này có mức giá 4,5 - 7 triệu đồng.

Theo nhiều chủ cửa hàng điện máy, trung tâm mua sắm, xu hướng của người tiêu dùng những năm gần đây thiên về việc chọn mua các dòng sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường. Những sản phẩm có dòng chữ nổi “Inverter” được in trực tiếp trên thân máy và dán nhãn năng lượng xanh được khá nhiều khách lựa chọn. Nắm bắt xu hướng đó, hầu hết các hãng chuyên về điện lạnh như Toshiba, Daikin, LG… liên tục cho ra đời những sản phẩm đổi mới về công nghệ, hao tốn ít điện năng tiêu thụ, kết hợp ion khử mùi, diệt khuẩn… nhằm hạn chế việc gây hại cho môi trường.

Thị trường phục vụ mùa nóng trên địa bàn có nguồn cung dồi dào, nhiều mức giá và tính năng để người tiêu dùng chọn mua phù hợp với không gian sử dụng. Sức mua các thời điểm này đã tăng đáng kể, tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, thông thường từ sau ngày 10-4 mới là cao điểm của mùa mua sắm các mặt hàng này.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc