Multimedia Đọc Báo in

CÔNG TY CỔ PHẦN BIA SÀI GÒN - MIỀN TRUNG: Vững bước trên chặng đường mới

08:45, 05/02/2019
Năm 2018, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn từ thị trường, chính sách thuế mới… nhưng Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung vẫn đạt được những kết quả kinh doanh đáng khích lệ. Đây cũng là năm ghi dấu nhiều thay đổi mang tính chiến lược giúp Công ty thêm vững bước trong tương lai.

Hoạt động sản xuất của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung trong năm 2018 về cơ bản ổn định, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đời sống của người lao động không ngừng được nâng lên. Đặc biệt, gần đây điều hành của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) ngày càng gắn công tác sản xuất với thị trường tại chỗ nên việc tiêu thụ của đơn vị có nhiều thuận lợi hơn. Cùng với đó, các sản phẩm của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tự động, nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức, nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ các nước như: Đức, Pháp, Úc, Canada... và nguyên liệu đặc sản núi rừng Tây Nguyên nên sản phẩm luôn chiếm lĩnh thị phần cao trên thị trường. Năm 2018, sản lượng sản xuất và tiêu thụ ước đạt 210  triệu lít (tăng 113,5% so với 2017), trong đó Bia Sài Gòn 142 triệu lít; sản phẩm tự doanh 68 triệu lít gồm Nước uống đóng chai, Bia tươi Sài gòn, Bia địa phương, Sữa Bắp Bazan, Sữa Gạo Lứt, Rượu chuối hột rừng Sêrêpốk… Tiếp tục là doanh nghiệp hàng đầu đứng chân trên địa bàn Đắk Lắk về nộp ngân sách nhà nước, năm 2018 Công ty nộp ngân sách hơn 1.245 tỷ (gấp 1,3 lần số nộp 2017). Chỉ tiêu lợi nhuận năm 2018 của đơn vị cũng hết sức ấn tượng  khi đạt mốc 185 tỷ đồng (tăng 1,6 lần so kế hoạch đại hội cổ đông giao và gấp 1,15 lần so với năm 2017); tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt trên 60%. Ghi nhận kết quả ấn tượng đó, vào ngày 29-11-2018, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung được Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo Điện tử VietNamNet tổ chức vinh danh là một trong 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018.

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung được vinh danh là một trong 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018.
Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung được vinh danh là một trong 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018.

Để có được kết quả trên, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung luôn coi trọng việc bảo đảm chất lượng, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng và hướng đến chuyên nghiệp hóa trong các hoạt động từ quản lý, điều hành, kinh doanh… Riêng đối với hoạt động sản xuất, Công ty luôn quan tâm đầu tư và áp dụng những công nghệ tiên tiến, nhất là những công nghệ tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường với mục đích không những duy trì chất lượng truyền thống Bia Sài Gòn mà còn góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Song song đó là việc xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công nhân và cán bộ kỹ thuật lành nghề để tạo ra sản phẩm chất lượng theo yêu cầu.

Vận chuyển sản phẩm tại Nhà máy Bia  Sài Gòn - Đắk Lắk.
Vận chuyển sản phẩm tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk.

Ngày 3-8-2018 đã diễn ra một sự kiện mang tính bước ngoặt đối với Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung khi đơn vị chính thức niêm yết gần 30 triệu cổ phiếu lên sàn HoSE với mã chứng khoán là SMB. Đây là sự kiện quan trọng trong toàn bộ tiến trình đại chúng hóa SMB, đáp ứng mong muốn của các cổ đông là cổ phiếu SMB sớm được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Sự kiện niêm yết đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong hoạt động của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung, đưa cổ phiếu SMB đến gần hơn với các nhà đầu tư trên thị trường; giúp Công ty có điều kiện để tiếp tục nâng cao năng lực quản trị tài chính, tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường. Đó cũng là tiền đề để Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung thực hiện công việc tiếp theo là lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, phát hành tăng vốn, tiến tới mục tiêu chiến lược trở thành công ty cổ phần đa sở hữu, hoạt động theo thông lệ quốc tế, có chất lượng và hiệu quả quản trị hàng đầu trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Công đoạn kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk.
Công đoạn kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk.

Với phương châm “An toàn và phát triển”, trong thời gian tới Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung sẽ tiếp tục duy trì và liên tục cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Hệ thống Quản lý môi trường theo Tiêu chuẩn ISO 14001:2004, Hệ thống Quản lý an toàn thực phẩm theo Tiêu chuẩn ISO 22000:2005, áp dụng thống nhất trong toàn Công ty theo quy định của Sabeco. Sử dụng hết công suất của các nhà máy đã có, trên cơ sở thực hiện tốt nhất kế hoạch sản xuất của Sabeco giao, tổ chức các sản phẩm tự doanh phục vụ nhu cầu dân sinh như bia mang thương hiệu địa phương, bia hơi, nước giải khát... để tăng thêm việc làm cho người lao động, tăng doanh thu và hiệu quả. Từ đó bảo đảm tốt nhất cổ tức cho cổ đông, nâng cao phúc lợi cho người lao động…

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung có 4 đơn vị trực thuộc gồm: Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk; Chi nhánh công ty tại Phú Yên, Chi nhánh công ty tại Quy Nhơn và Công ty TNHH MTV TMDV Bia Quy Nhơn, với vốn điều lệ  gần 300 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn của Sabeco chiếm 32%. Công ty đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Bia Sài Gòn, Bia tươi mang thương hiệu Sài Gòn và một số sản phẩm khác như Bia Lowen, Quy Nhơn, Nước uống đóng chai, Sữa Bazan và gia công nước ngọt Pepsi, rượu… Hiện nay toàn Công ty có 500 lao động, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Mục tiêu của Công ty là tăng tỷ trọng bình quân năm sau cao hơn năm trước 10% các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và thu nhập cho người lao động.


Trang Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.