Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19

10:51, 28/02/2020

Nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang chủ động và khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện mỗi ngày Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á  có hơn 850 công nhân lao động tại DN, với tần suất 2 ca/ngày. Cùng với đó, đơn vị cũng có các đối tác, chuyên gia nước ngoài thường xuyên đến giao dịch, trao đổi kinh nghiệm. Để phòng ngừa dịch bệnh gây ra cho cán bộ, công nhân, công ty đã quán triệt tất cả người lao động nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, đeo khẩu trang bảo đảm tiêu chuẩn, bảo hộ lao động khi làm việc. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng cũng được đề cao. Đơn vị đã bố trí khu vực rửa tay, nước sát khuẩn cho công nhân lao động vệ sinh sau mỗi giờ tan ca, trước mỗi giờ ăn tại bếp ăn tập thể.

Người lao động Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á tuân thủ quy định kiểm tra thân nhiệt, mang khẩu trang y tế trước khi vào làm việc.
Người lao động Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á tuân thủ quy định kiểm tra thân nhiệt, mang khẩu trang y tế trước khi vào làm việc.

Những ngày qua, công ty cũng tuyệt đối không tiếp đối tác, nhà cung cấp nguyên liệu đến chào hàng từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch. Cán bộ, công nhân lao động tại công ty thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm tra sơ bộ sức khoẻ, kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày trước và sau mỗi ca làm việc.

Ông Hồ Chí Thân, Trưởng Phòng Hành chính - Nhân sự Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á cho hay, ngoài việc thực hiện vệ sinh sát trùng khu vực làm việc thì đơn vị cũng tổ chức phát khẩu trang y tế, trang bị máy đo thân nhiệt để kiểm tra đối với tất cả cán bộ, công nhân và khách đến làm việc tại DN. Đồng thời, dán thông báo để mọi người lưu ý chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nếu người lao động nào có biểu hiện sốt, ho, công ty chủ động phòng ngừa bằng cách cho tạm nghỉ làm, trích kinh phí để người lao động đi khám sức khỏe và theo dõi chặt chẽ nhằm dự phòng tình huống xấu nhất, kiên quyết phòng tránh không để lây lan ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, để bảo vệ sức khoẻ cho cán bộ, công nhân trong công ty, từ đầu mùa dịch, mỗi ngày đơn vị cũng ưu tiên trích kinh phí bổ sung thêm trong khẩu phần ăn cho công nhân một hộp sữa, nước chanh… nhằm tăng sức đề kháng. Cách làm này vừa tạo môi trường lao động an toàn, vừa bảo đảm sức khoẻ, tạo sự an tâm cho người lao động.

Ở Công ty Điện lực Đắk Lắk, việc phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cũng đang được tích cực triển khai bằng nhiều biện pháp. Bà Vũ Thị Thu Thủy, cán bộ y tế công ty cho hay, công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trên cơ sở đó, đơn vị đã giao nhiệm vụ cho các thành viên triển khai những biện pháp phòng chống nhằm bảo đảm không có cán bộ, công nhân viên bị mắc bệnh. Cùng với việc thành lập Ban Chỉ đạo, trong thời gian này, đơn vị hạn chế tối đa việc hội họp đông người cũng như không tổ chức tham quan học tập cho đến khi có công bố hết dịch. Đồng thời, tại các phòng làm việc, quầy giao dịch khách hàng, đơn vị khuyến khích mở quạt, thông gió, mở cửa thông thoáng… thay vì dùng điều hòa. Cán bộ, công nhân viên cũng được vận động sử dụng cầu thang bộ, hạn chế sử dụng thang máy.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, công nhân viên được DN đẩy mạnh thực hiện nhằm bảo đảm vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh. Đặc biệt, các bộ phận thường xuyên trực tiếp làm việc với khách hàng cũng được trang bị đầy đủ những biện pháp phòng dịch, cập nhật thông tin mới nhất về dịch bệnh và được hướng dẫn để xử lý các tình huống có thể xảy ra tại nơi làm việc.

Nhân viên Công ty Điện lực Đắk Lắk phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách hàng đến giao dịch.
Nhân viên Công ty Điện lực Đắk Lắk phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách hàng đến giao dịch.

Thời điểm này, người lao động làm việc và khách hàng đến giao dịch tại trụ sở chính của công ty và các Điện lực trực thuộc được đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay sát khuẩn… nhằm ngăn ngừa sự phát tán của dịch bệnh. Cùng với các giải pháp trên, mới đây nhất Công ty Điện lực Đắk Lắk còn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện phun thuốc sát trùng, sát khuẩn phòng làm việc, thang máy, hội trường, nhà ăn… tại trụ sở công ty và các Điện lực trực thuộc. Công ty cũng đang liên hệ đặt mua 22 nghìn khẩu trang y tế và khẩu trang vải để cấp phát cho cán bộ, công nhân viên và khách hàng đến giao dịch trực tiếp.

Theo Sở Công thương, đến nay việc kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh đang được triển khai quyết liệt tại các DN trong tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở cũng đã có văn bản yêu cầu chủ các khu, cụm công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy sản xuất công nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm việc chống dịch. Theo đó, các công ty, xí nghiệp sản xuất tăng cường vệ sinh, tiêu độc, khử trùng nơi sản xuất; cán bộ, công nhân viên của các nhà máy áp dụng biện pháp phòng chống dịch như: rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn, đeo khẩu trang phù hợp nơi công cộng, nơi tập trung đông người, hạn chế tham gia các lễ hội... Đặc biệt, yêu cầu chủ đầu tư của các nhà máy kịp thời nắm bắt, thông tin về việc các chuyên gia nước ngoài đến công tác, công nhân viên của nhà máy đi và đến từ các vùng có dịch để có biện pháp theo dõi, cách ly theo quy định, hướng dẫn của ngành Y tế.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.