Multimedia Đọc Báo in

Hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội đạt nhiều kết quả tích cực

16:57, 13/02/2020

Chiều 13-2, UBND tỉnh tổ chức họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội  tỉnh (NHCSXH) để tổng kết hoạt động tín dụng chính sách xã hội năm 2019, triển khai phương hướng năm 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì cuộc họp

Năm 2019, NHCSXH đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể thực hiện tốt hoạt động cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Cụ thể, tổng nguồn vốn hoạt động của NHCSXH năm 2019 là hơn 4.839 tỷ đồng (tăng hơn 457,5 tỷ đồng so với năm 2018); tổng doanh số cho vay đạt gần 1.687 tỷ đồng (tăng hơn 214 tỷ đồng), với 55.755 hộ gia đình được vay vốn; tổng dư nợ hơn 4.828 tỷ đồng (tăng hơn 460 tỷ đồng), tỷ lệ tăng trưởng đạt 10,53%. Nợ quá hạn và nợ khoanh chiếm 0,17% tổng dư nợ cho vay… Trên địa bàn tỉnh có 1 phòng giao dịch không có nợ quá hạn; 10 hội, đoàn thể cấp huyện, 93 xã không có nợ quá hạn (tăng 17 xã so với năm 2018). Các chương trình chính sách xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần tích cực vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới...

Năm 2020, NHCSXH đề ra mục tiêu tăng trưởng dư nợ từ 10% trở lên; bảo đảm 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách đủ điều kiện và có nhu cầu đều được vay vốn; đến cuối năm có ít nhất 95 xã không có nợ quá hạn…

Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH trong năm 2019, nổi bật nhất là tham mưu cho tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư; chất lượng tín dụng được nâng cao, góp phần hạn chế tín dụng đen. Năm 2020, các thành viên Ban đại diện và Chi nhánh NHCSXH tiếp tục bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Đồng thời đề nghị ngành Tài chính tiếp tục nghiên cứu, bổ sung nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để tăng thêm nguồn vốn cho vay, góp phần cùng Chi nhánh thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn ngày càng có hiệu quả.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.