Multimedia Đọc Báo in

Nữ Cựu chiến binh gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

09:05, 13/02/2020

Quê ở tỉnh Thái Bình, năm 1980 bà Nguyễn Thị Diễn tham gia quân ngũ. Những năm tháng trong quân đội, dù trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, bà Diễn đều phát huy bản lĩnh người lính Cụ Hồ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 1983, bà rời quân ngũ và đưa gia đình vào sinh sống tại thôn 5, xã Cư Yang (huyện Ea Kar). Nơi quê hương mới, bà Diễn được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn 5, sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã. Ở vị trí nào bà cũng luôn phấn đấu, nỗ lực làm việc với tinh thần tự giác và ý thức trách nhiệm cao. Bà Diễn chia sẻ: “Bản thân tôi luôn tâm niệm những việc gì có lợi cho người dân thì mình phải cố gắng làm thật hiệu quả, như vậy mới xứng đáng với sự tín nhiệm của đồng đội, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân giao phó”.

Bà Nguyễn Thị Diễn trên diện tích đất mà  gia đình hiến tặng cho Trường THCS Hoàng Hoa Thám, xã Cư Yang.
Bà Nguyễn Thị Diễn trên diện tích đất mà gia đình hiến tặng cho Trường THCS Hoàng Hoa Thám, xã Cư Yang.

Là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn 5, bà Diễn đã tham mưu, đề xuất với Chi bộ, Ban tự quản thôn và hội cấp trên nhiều giải pháp nhằm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo” với những việc làm thiết thực như: vận động gia đình hội viên mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có năng suất cao. Qua đó, đã giúp nhiều gia đình hội viên vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Không chỉ tích cực giúp hội viên phát triển kinh tế, bà Diễn đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào, nổi bật là chương trình xây dựng nông thôn mới, với tinh thần “Nói đi đôi với làm”. Bản thân bà đã tự nguyện hiến hơn 1.000 m2 đất để xây dựng sân đa năng của Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Cư Yang). Ngoài ra, bà còn cùng với Ban Chấp hành Chi hội thường xuyên đến từng hộ gia đình, vận động hội viên và nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, từ năm 2014 đến nay, hội viên cựu chiến binh thôn 5 đã đóng góp hơn 75 triệu đồng để xây dựng hội trường thôn, làm sân bóng đá và bóng chuyền. Cùng với đó, các hoạt động nhân đạo từ thiện, vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự được Chi hội phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân thực hiện cũng đạt hiệu quả tích cực.

Với những thành tích đã đạt được, Chi hội Cựu chiến binh thôn 5 nhiều năm liền được công nhận là tổ chức Hội vững mạnh tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua. Cá nhân bà Nguyễn Thị Diễn cũng được Hội Cựu chiến binh huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng nhiều Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.