Multimedia Đọc Báo in

Giá heo hơi tăng vọt

16:26, 18/03/2020

Hiện giá heo hơi bán ra tại hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đang tăng mạnh, ở mức 75.000 - 78.000 đồng/kg. Mức giá này thì đã tăng 20.000 đồng/kg so với cách đây 1 tháng.

Giá heo hơi tăng cao khiến nhiều hộ dân đẩy mạnh tái đàn, nên giá heo giống cũng tăng theo. Theo đó, heo giống (khoảng 10 kg) đang dao động từ 1,8 triệu - 2 triệu đồng/con. Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay.

Giá heo hơi đang tăng cao khiến việc chăn nuôi có lãi
Chăn nuôi heo tại một hộ dân ở huyện Krông Pắc

Theo các hộ chăn nuôi, nguyên nhân giá heo tăng mạnh là do giá heo hơi ở các tỉnh phía Bắc đang tăng cao, nhiều thương lái ở miền Bắc đã vào các các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên thu mua heo để vận chuyển ra bán. Tuy nhiên, nguồn cung heo hơi hiện đã không còn dồi dào như trước, vì sau đợt dịch tả heo châu Phi vừa qua, đàn heo tại các nông hộ đã giảm mạnh.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.