Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar có gần 3.800 ha cây trồng bị hạn

21:51, 25/03/2020

Phòng NN-PTNT huyện Ea Kar cho biết, tình hình nắng nóng kéo dài trên địa bàn huyện đã khiến cho 3.794 ha cây trồng bị hạn.

Trong đó, có 1.655 ha cây lâu năm; hơn 2.138 ha cây trồng ngắn ngày, chủ yếu là lúa nước (1.603 ha) và khoảng 200 hộ dân thiếu nước, tập trung ở các xã Ea Ô, Cư Bông, Cư Yang, Ea Păl, Ea Sar, Ea Sô, Cư Huê, Ea Tyh, Xuân Phú, Cư Prông.

ảnh
Người dân trên địa bàn xã Ea Păl (huyện Ea Kar) đang tìm nguồn nước để chống hạn

Đến thời điểm này, nguồn nước tại các sông suối đã cạn kiệt, đặc biệt, 2 con sông (Krông H'năng và Krông Pắc) chảy qua địa bàn huyện đã hết nước; lượng nước ở các hồ thủy lợi hầu hết chỉ đạt 50% dung tích thiết kế, trong đó có 3 hồ dưới mực nước chết; mực nước ngầm tụt từ 1 - 2 m. Nguồn nước phục vụ chống hạn cho cây trồng đang rất khó khăn.

Hiện các địa phương đang phối hợp với Chi nhánh quản lý công trình thủy lợi Ea Kar tận dụng những nguồn nước còn lại tại các sông suối, ao hồ và dùng các phương tiện để bơm nước chống hạn cho cây trồng. 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.