Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Xứng đáng là lực lượng xung kích

09:28, 28/06/2017

Thời gian qua, với nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh (Đoàn khối) đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng Đảng bộ khối, các cơ quan, đơn vị trong khối trong sạch, vững mạnh.

Đoàn khối hiện có 59 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó có 11 Đoàn trường học, 12 Đoàn cơ sở  và 36 Chi đoàn cơ sở, với tổng số 9.494 đoàn viên và 1.022 thanh niên. Trong đó có 2.630 ĐVTN khối cán bộ, công chức, viên chức; 6.864 đoàn viên khối trường học.

Với những thuận lợi, khó khăn đan xen, nhưng với tinh thần trách nhiệm, xung kích, đoàn kết, sáng tạo, tuổi trẻ trong toàn khối đã xây dựng và thực hiện hiệu quả hàng loạt phong trào. Trong đó, phong trào “Xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đã được các tổ chức cơ sở đoàn hiện thực hóa bằng hành động. Điển hình là  giai đoạn 2012-2017, ĐVTN trong khối đảm nhận và tham gia hơn 200 đề tài nghiên cứu khoa học được các cấp công nhận như: “Nghiên cứu phân lập, tuyển chọn các chủng nấm ký sinh côn trùng ứng dụng phòng trừ côn trùng gây hại rễ cà phê”; “Khả năng phòng trừ bệnh phytophthora của chế phẩm photphonate”; “Thực trạng chuẩn bị đáp ứng với tình huống chấn thương hàng loạt”...

Đối với phong trào “Thanh niên tham gia cải cách hành chính, xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp”, các cấp bộ Đoàn đã quan tâm triển khai, góp phần đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trẻ, xây dựng lớp cán bộ, công chức, viên chức hiện đại, năng động, sáng tạo và giỏi nghề.

Đoàn viên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tham gia hoạt động tình nguyện tại huyện Krông Ana.
Đoàn viên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tham gia hoạt động tình nguyện tại huyện Krông Ana.

Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị” được triển khai sâu rộng đến 100% TCCS đoàn trực thuộc với nhiều nội dung phong phú, thiết thực và đem lại kết quả cao. Toàn khối đã vận động thực hiện 8 căn nhà Nhân ái trị giá 355 triệu đồng; 14 sân bóng chuyền trị giá 267,5 triệu đồng; 1 công trình “Nước sạch về buôn” trị giá 40 triệu đồng tại buôn Đrăng Phôk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn); đóng góp 12 triệu đồng thực hiện công trình “Hệ thống nước sạch” cấp tỉnh... Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng có nhiều bước phát triển mạnh mẽ với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, có tính chuyên sâu trong từng lĩnh vực, đối tượng, góp phần tham gia giải quyết những khó khăn, bức xúc tại các vùng khó khăn và buôn kết nghĩa của các cơ quan, đơn vị thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, y, bác sĩ trẻ, cán bộ, công chức, viên chức trẻ tham gia. Điều này thể hiện rõ trong các hoạt động “Tháng Thanh niên”, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, “Thanh niên tình nguyện mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” hằng năm đã được triển khai đồng loạt từ cơ sở với hơn 10 nghìn lượt ĐVTN tham gia.

Riêng Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện mùa hè xanh”, hằng năm Đoàn khối đã chọn cử 782 lượt học sinh, sinh viên tham gia, đã đóng góp gần 8.000 ngày công lao động hỗ trợ các địa bàn trong tỉnh; thực hiện được 350 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng… Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phan Quang Ngọc cho biết, bên cạnh những đóng góp thiết thực trên, những phong trào xung kích khác cũng đã được các cấp bộ Đoàn trong khối thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN về chủ quyền lãnh thổ của quốc gia, cổ vũ, tạo môi trường để ĐVTN, học sinh sinh viên xác định được động cơ học tập đúng đắn, đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân đã được các cấp bộ Đoàn trong khối chú trọng, tập trung thực hiện tốt thông qua đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về Đảng. Trong nhiệm kỳ, toàn khối đã giới thiệu được 1.645 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng, 596 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Với những kết quả đạt được, giai đoạn 2012-2017, tập thể Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và nhiều cá nhân đã nhận được Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc