Multimedia Đọc Báo in

Nặng sâu nghĩa tình đồng đội

09:00, 02/04/2019

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cư Kuin đã đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Là một trong những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa được Hội CCB huyện trao tặng một con bò trị giá 12 triệu đồng, bà Trần Thị Cân (thôn Nam Hòa, xã Đray Bhăng) không giấu nổi niềm xúc động khi nhận món quà nghĩa tình từ các đồng đội của mình. Bà Cân sinh năm 1952 quê ở Nghệ An, tham gia thanh niên xung phong tại chiến trường Lào năm 1971.

Sau khi phục viên, bà trở về quê nhà nhưng do điều kiện kinh tế nên đã cùng gia đình vào thôn Nam Hòa lập nghiệp năm 1979. Dù chăm chỉ lao động nhưng cuộc sống của gia đình bà vẫn rất khó khăn. Hiện bà sống một mình và nuôi một người con bị tâm thần. Hằng ngày bà Cân phải đi làm thuê để sống qua ngày. Được Hội CCB huyện tặng bò từ nguồn đóng góp hỗ trợ của các đồng đội, bà xem đây là một nguồn vốn tạo sinh kế để cải thiện cuộc sống.

Hội CCB huyện Cư Kuin  bàn giao nhà Nghĩa tình đồng đội tặng hội viên Hồ Văn Kim.
Hội CCB huyện Cư Kuin bàn giao nhà Nghĩa tình đồng đội tặng hội viên Hồ Văn Kim.

Tương tự, gia đình CCB Hồ Văn Kim (thôn 10, xã Ea Kur) có hoàn cảnh nghèo khó khi cả hai vợ chồng ông đã cao tuổi, mất sức lao động, không làm được những việc nặng nhọc. Thu nhập chính của gia đình ông đều trông vào khoản trợ cấp của Nhà nước đối với chế độ thương binh. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, Hội CCB huyện đã hỗ trợ 10,5 triệu đồng để sửa chữa lại ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp...

Đó chỉ là hai trong nhiều trường hợp được Hội CCB huyện Cư Kuin hỗ trợ từ nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Chỉ tính riêng năm 2018, Hội đã xây dựng Quỹ được gần 4,5 tỷ đồng, qua đó tạo điều kiện cho gần 500 hội viên vay vốn phát triển kinh tế; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 1 hội viên, trao 5 con bò sinh sản tặng các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Hội còn trích từ Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác trao 6 xe đạp tặng các gia đình hội viên CCB nghèo có con học giỏi; 16 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) tặng các gia đình CCB khó khăn đón Tết; đóng góp 145 ngày công để giúp các gia đình CCB nghèo... Từ những hoạt động thiết thực, cuối năm 2018 Hội CCB huyện đã xóa được 2 hộ nghèo, đạt 2,66%, vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao.

Bà Cân được Hội CCB huyện Cư Kuin trao tặng bò sinh sản.
Bà Cân được Hội CCB huyện Cư Kuin trao tặng bò sinh sản.

Không chỉ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các cấp Hội CCB huyện Cư Kuin còn vận động hội viên tham gia đóng góp 38,5 triệu đồng ủng hộ vùng bị thiên tai lũ lụt; gần 13 triệu đồng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; đóng góp gần 18 triệu đồng Quỹ Khuyến học để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ tạo điều kiện giúp các CCB, cựu quân nhân được hưởng đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước… Những việc làm thiết thực, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc của các cấp Hội CCB huyện Cư Kuin đã khơi dậy tình đồng chí, đồng đội, tạo sự gắn kết bền vững trong tổ chức Hội, giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.