Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và hộ cận nghèo phường Tân Hòa

16:10, 13/01/2020

Sáng 13-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Phan Đình Tâm (hộ nghèo tại Tổ dân phố 6) và hộ bà Huỳnh Thị Trinh (hộ cận nghèo tại Tổ dân phố 2).

Mỗi gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng, trích từ Quỹ Vì người nghèo phường Tân Hòa để xây dựng nhà cấp 4 thay thế căn nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Thị Hải Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hòa trao quyết định bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Phan Đình Tâm
Ông Phan Đình Tâm nhận quyết định bàn giao nhà

Căn nhà của ông Phan Đình Tâm có diện tích 65 m2, với tổng kinh phí thực hiện gần 100 triệu đồng. Căn nhà của bà Huỳnh Thị Trinh có diện tích 75 m2, với tổng kinh phí xây dựng 110 triệu đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo, hai gia đình còn nhận được sự giúp đỡ của người thân, họ hàng.

Được biết, ông Phan Đình Tâm là thợ xây nhưng sức khỏe yếu nên thu nhập không ổn định. Người con đầu của ông Tâm hiện đang học đại học, hai người con còn lại đã nghỉ học do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Trong khi đó, chị Huỳnh Thị Trinh mưu sinh bằng nghề buôn bán nhỏ, một mình nuôi hai con đang tuổi ăn học, cuộc sống rất vất vả.

Hộ bà Huỳnh Thị Trinh nhận quyết định bàn giao nhà Đại đoàn kết
Bà Huỳnh Thị Trinh nhận quyết định bàn giao nhà Đại đoàn kết

Trong năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hòa đã trích kinh phí từ Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 4 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền 18 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà, với tổng số tiền 25 triệu đồng và xây dựng mới 2 nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.