Multimedia Đọc Báo in

Thiết thực sẻ chia với người khó khăn

09:10, 10/04/2020

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk đã tích cực vận động các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, triển khai các hoạt động sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục thể hiện vai trò là chỗ dựa, đồng hành cùng những trường hợp yếu thế thông qua các chương trình nhân đạo, từ thiện.

Trước đây, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình ông Y Tông Ông và bà H’Bang Tơr (ở buôn Drễn A, xã Đắk Liêng) phải tá túc trong căn nhà ván dột nát. Do không có đất sản xuất, không nghề nghiệp ổn định nên hằng ngày bà H’Bang phải xuống suối bắt cá, lên rừng kiếm củi về bán kiếm tiền sinh sống qua ngày. Bản thân ông Y Tông bị bại liệt không thể đi lại bằng chân được mà phải dùng 2 tay để di chuyển. Cuộc sống quá khó khăn nên việc lo miếng ăn hằng ngày đã quá sức đối với ông bà, chứ chẳng dám nghĩ tới việc sửa hay xây mới căn nhà xiêu vẹo nhiều năm qua.

Lực lượng  thanh niên, tình nguyện viên huyện Lắk  phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng thanh niên, tình nguyện viên huyện Lắk phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với vất vả, cơ cực đó của gia đình, hưởng ứng sự vận động của Hội Chữ thập đỏ huyện, một số mạnh thường quân và Ban Từ thiện chùa Quảng Trạch đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ được hơn 50 triệu đồng để xây nhà Tình thương tặng gia đình bà H’Bang. Cuối năm 2019, khi được bàn giao căn nhà mới, bà H’Bang mừng rơi nước mắt: “Có được căn nhà mới ấm cúng này, từ bây giờ chúng tôi không phải đốt lửa mỗi đêm để sưởi ấm nữa. Vợ chồng tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, giúp đỡ...”.

 
"Với 2.184 hội viên đang tham gia sinh hoạt tại 11 cơ sở hội, chúng tôi đang tập trung hướng dẫn các đơn vị tổ chức các mô hình hoạt động nhân đạo, xây dựng lực lượng tình nguyện viên ngày càng đông đảo về số lượng, hoạt động chuyên nghiệp với phương châm ở đâu có tổ chức hội ở đó có tình nguyện viên".
 
Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk

Đầu tháng 3-2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk cùng Nhóm thiện nguyện từ tâm Phước An và các mạnh thường quân cũng đã trao nhà Nhân ái tặng gia đình bà H’Ge Bkrông (ở buôn M'liêng, xã Đắk Liêng). Năm 2017, sau khi chồng mất, bà H’Ge sống một mình trong căn nhà mục nát, xiêu vẹo. Do tuổi cao sức yếu, không có nghề nghiệp gì nên bà H’Ge phải đi nhặt ve chai, phân bò bán kiếm tiền sinh sống qua ngày. Cảm thông hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp xây tặng bà H’Ge căn nhà với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk cùng Nhóm thiện nguyện từ tâm Phước An cũng đã trao nhà Nhân ái tặng gia đình ông Y Sur Du (buôn Lách Lung, xã Buôn Triết) với tổng kinh phí xây dựng hơn 67 triệu đồng; xây nhà tặng gia đình chị H’Nguyên Du (buôn Mạ, xã Bông Krang) với kinh phí hơn 60 triệu đồng; trao cặp bò sinh sản và làm chuồng trại tặng gia đình ông Y Suôn Uông (buôn Yok Đuôn, xã Yang Tao) với kinh phí gần 20 triệu đồng…

Các mạnh thường quân trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ea R'bin.
Các mạnh thường quân trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ea R'bin.

Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk cho biết, với mong muốn góp phần san sẻ, động viên các gia đình khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ huyện luôn quan tâm đến công tác xã hội, nhân đạo và coi đây là một trong những nhiệm vụ nòng cốt. Nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể nên Hội đã tranh thủ các mối quan hệ, tìm kiếm, vận động những tổ chức, cá nhân hảo tâm tài trợ kinh phí để chăm lo cho người nghèo. Trong năm 2019, qua công tác cứu trợ nhân đạo đã giúp đỡ được 10.610 hộ gia đình khó khăn, nạn nhân da cam, người khuyết tật… với tổng giá trị hơn 5,1 tỷ đồng (nhiều hơn 2,2 tỷ đồng so với năm 2018). Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2020, toàn huyện đã vận động, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng…

Bảo Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.