Multimedia Đọc Báo in

Cho em mùa Trung thu ấm áp

22:23, 01/10/2020

Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh  đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền địa phương mang đến cho các em nhỏ một mùa Trung thu đầy ấm áp và ý nghĩa.

Lâu lắm rồi xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) mới có một buổi tối vui như vậy. Trên khắp các ngả đường dẫn đến trung tâm xã không khí náo nức, nhộn nhịp lạ thường, tấp nập các em nhỏ xúng xính trong những bộ quần áo đẹp đẽ, ríu rít rủ nhau đi vui Trung thu. Các bậc phụ huynh cũng chộn rộn không kém khi vội thu xếp việc nhà để kịp đưa các con lên xã tham gia chương trình Vui Tết Trung thu. Chị Hrim Hmok, buôn Ea Tiêu, xã Ea Tiêu chia sẻ, biết chương trình sẽ đông người lắm nên chị và 3 con đã đi sớm và tìm được chỗ ngồi thuận lợi để xem  văn nghệ, múa lân.  

Nhân vật chú Cuội tạo nên những tiết mục hoạt náo hấp dẫn sự chú ý của các em nhỏ.
Nhân vật chú Cuội tạo nên những tiết mục hoạt náo thu hút sự chú ý của các em nhỏ.

Đứng sau cánh gà để chờ đến lượt lên sân khấu biểu diễn, em Trần Hoàng Ngọc Thu, ở buôn Kram, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin cho biết, đây là lần thứ 2 em được tham gia các tiết mục văn nghệ trong dịp Trung thu, nhưng lần này em hồi hộp hơn vì không chỉ biểu diễn cho các bạn trong buôn xem, mà còn có hàng trăm bạn đến từ nhiều thôn, buôn khác trong xã.

Tại chương trình “Vui Trung thu” do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp và chính quyền địa phương thực hiện, hơn 300 em nhỏ của xã Ea Tiêu đã được xem múa lân, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng, xem nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và cùng nhau phá cỗ. Trong khuôn khổ chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn tặng 63 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi (mỗi suất từ 500 nghìn - 1, 5 triệu đồng) và 330 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đội lân sư rồng biểu diễn, giao lưu cùng các em trong đêm hội
Đội lân sư rồng biểu diễn, giao lưu cùng các em trong đêm hội "Vui Trung thu"

Vừa được vui trung thu, vừa được nhận học bổng trong dịp này, em H’Qiuk Hmok, ở buôn Hra Ea Hning, xã Dray B’Hăng, huyện Cư Kuin chia sẻ: “Con mong muốn hàng năm đều có chương trình Trung thu thú vị như vậy để cho con được chơi đùa vui vẻ với các bạn ở xã khác, buôn khác".

Chương trình tặng học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi
Chương trình tặng học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi

Theo ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, nhằm mang lại cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật trên địa bàn một mùa trung thu ấm áp, Quỹ đã phối hợp với các tổ chức doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, gồm: chương trình “Trung thu yêu thương” cho trẻ em xã Cư Kbang, huyện Ea Súp; Chương trình “Vui Trung thu” cho trẻ em xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin; tặng quà cho trẻ em buôn Knia2, xã Ea bar, huyện Buôn Đôn và chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 tại huyện Krông Ana... Tại các chương trình này, cùng với hoạt động văn nghệ, phá cỗ Trung thu, Ban tổ chức còn tặng quà, trao học bổng, xe đạp và nhà Tình thương cho 1.373 trẻ em, với tổng kinh phí gần 720 triệu đồng.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.