Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar kiên quyết xử lý vi phạm về nồng độ cồn

08:52, 19/08/2018
Trên địa bàn huyện Cư M’gar, tình trạng vi phạm về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông diễn ra khá phổ biến, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên là người dân tộc thiểu số.
 
Điều khiển phương tiện khi uống rượu, bia dễ gây ra các lỗi nguy hiểm như: chạy xe quá tốc độ quy định, vượt ẩu, đi sai phần đường, không chú ý quan sát... làm gia tăng mức độ rủi ro cho bản thân và những người tham gia giao thông.
 
Để góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar đã mở các đợt cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Theo đó, Đội đã chỉ đạo hai tổ công tác tích cực tuyên truyền và triển khai kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn. Các tổ công tác thường di chuyển liên tục tại nhiều tuyến đường để tăng cường hiệu quả trong công tác xử lý. Ngoài các đợt cao điểm, hằng ngày trong các đợt tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông còn thực hiện kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn trên tất cả các tuyến đường do địa phương quản lý, nhất là vào buổi tối. Tuy nhiên, việc phát hiện các trường hợp lái xe sử dụng rượu, bia cũng gặp nhiều hạn chế, nhất là đối với lái xe ô tô và việc xác định người vi phạm phải dùng phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ.
 
Cảnh sát giao thông huyện Cư M’gar kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện  trên địa bàn xã Cư M’gar.
Cảnh sát giao thông huyện Cư M’gar kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện trên địa bàn xã Cư M’gar.
Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2018, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã phát hiện, tạm giữ hơn 200 phương tiện của người điều khiển có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép. Tìm đủ lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình, cự cãi hay có thái độ thiếu hợp tác với lực lượng chức năng, bỏ trốn khỏi hiện trường... là những phản ứng của nhiều đối tượng vi phạm khi bị phát hiện. Sự đối phó này không chỉ gây khó khăn, làm mất thời gian của lực lượng chức năng trong việc xử lý mà còn khiến những người dân tham gia giao thông bức xúc… Trung tá Nguyễn Trọng Quyết, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện cho biết: “Chúng tôi kiên quyết xử lý phạt nặng hơn đối với hành vi không chấp hành đo nồng độ cồn. Những trường hợp bỏ chạy, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an toàn tính mạng, tài sản cho người tham gia giao thông, chúng tôi ghi lại đặc điểm, phương tiện rồi tiến hành điều tra, xác minh đối tượng để xử lý”. 
 
Mặc dù số người bị xử lý vi phạm chưa phản ánh được thực tế đang diễn ra tại địa phương nhưng đã cho thấy sự quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện trong việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Minh chứng là số trường hợp vi phạm bị xử lý về lỗi vi phạm này tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn và va chạm giao thông trên địa bàn huyện Cư M’gar vẫn diễn ra phức tạp. Trong 7 tháng đầu năm 2018, toàn huyện đã xảy ra 26 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 18 người chết, 15 người bị thương, hư hỏng 39 phương tiện các loại; tăng 4 vụ, 9 người chết so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, có rất nhiều vụ việc liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn.
 
Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar tiếp tục tăng cường xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về Luật Giao thông đường bộ, góp phần hạn chế số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia gây ra.
 
Trung Dũng
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.