Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội cho 100 cán bộ, giáo viên trẻ

18:24, 31/10/2018

Ngày 30-10, Sở GD-ĐT phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - Phân viện miền Nam tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội - Đội cho 100 cán bộ, giáo viên là dự nguồn Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội của các trường học trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian từ ngày 30-10 đến 8-12, các học viên được học tập 20 chuyên đề với 115 tiết  lý thuyết, 30 tiết thực hành các kỹ năng. Bên cạnh đó, học viên còn đi thực tế tại một số cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh có mô hình hoạt động Đoàn - Hội - Đội hiệu quả để học tập, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức hoạt động.

Thí sinh dự thi phần Kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội.
Thí sinh dự thi phần kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội. (Ảnh minh họa)

Trong những năm học qua, bên cạnh tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, các trường học trong tỉnh đặc biệt chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, trong đó có  vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội.

Thực hiện chương trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục,đào tạo, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi đội ngũ Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, các kỹ cơ bản để tư vấn tâm lý, hướng nghiệp, xây dựng kế hoạch, giải quyết các tình huống thực tiễn, giao tiếp ứng xử với thanh thiếu niên…

 Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.